10 อันดับประโยชน์การกินเนื้อไก่
แน่นอนว่าหลายคนคงชอบกินเนื้อไก่เป็นชีวิตจิตใจที่ให้สารอาหารต่างๆมากมายไม่แพ้กัน ก็มีการวิจัยเป็นจำนวนมากว่าเนื้อไก่เป็นอาหารอย่างหนึ่งที่พวกเราขาดไม่ได้ แต่ยังไงซะลองมาดูคุณประโยชน์ 10 อันดับดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง
Last Update : 09:02:07 18/12/2014
ไก่สมุนไพร
เลี้ยงไก่ด้วยสมุนไพร
Last Update : 09:01:17 18/12/2014
10 คำถามคาใจ คนรักสุขภาพ
10 คำถามคาใจ ที่คนรักสุขภาพอยากรู้
Last Update : 09:00:38 18/12/2014
ถ้าอยากให้ผิวเด้งใส ไร้ริ้วรอย ควรทานอาหารชนิดไหนกัน?
จริงๆ แล้วคอลลาเจน มีอยู่ในอาหารธรรมชาติด้วย และคอลลาเจนที่อยู่ในอาหารนั้น เป็นคอลลาเจนที่ดูดซึมง่าย ให้จำง่ายๆ เลยว่า ถ้าอยากได้คอลลาเจน ไม่ใช่แค่รับประทานจากคอลลาเจนแบบขวด หรือแบบเม็ดอย่างเดียว เพราะคอลลาเจนสำเร็จรูปเหล่านั้น เมื่อกินเข้าไปแล้ว มันจะถูกร่างกายย่อยแล้วย่อยอีก จนไม่รู้ว่าตกลงแล้ว เหลือคอลลาเจนที่ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายเท่าไหร่ อาจจะปัสสาวะออกหมดเลยก็ได้ ดังนั้นการเลือกรับประทานอาหารที่มีคอลลาเจนตามธรรมชาติจะดีกว่า
Last Update : 09:00:00 18/12/2014
กินไก่อย่างไรให้มีความสุข
มีคนชอบพูดว่า กินไก่ที่เร่งฮอร์โมนแล้วทำให้เป็นหนุ่มเป็นสาวเร็วจริงหรือไม่?
Last Update : 08:59:16 18/12/2014
ไก่จ๊อ
Brand : กินซัน
ไก่จ๊อ
Last Update : 16:52:37 25/11/2014
แหนมไก่ทอดกับข้าวเหนียว
Brand : กินซัน
ข้าวเหนียว นุ่ม หนึบ ทานกับแหนมไก่ทอด รสเปรี้ยว เค็ม เนื้อนุ่ม
Last Update : 16:44:25 25/11/2014
แหนมเอ็นไก่
Brand : กินซัน
เอ็นไก่หมักด้วยเครื่องปรุงแหนม หอมกลิ่นหมักของแหนม รสชาติเค็ม เผ็ด (มีความเผ็ดมากกว่านิวออลีน)
Last Update : 16:40:54 25/11/2014
แหนมเนื้อไก่(แพ็คถาด)
Brand : กินซัน
เนื้อช่องท้องมีเนื้อสัมผัสพิเศษ นุ่ม หนึบ บาง เมื่อทอดแล้วนุ่ม มีรสชาติของแหนม เค็มและเปรี้ยว มีกระเทียมบดหยาบผสมทั่วสินค้า
Last Update : 16:38:29 25/11/2014
สปาเก็ตตี้อบไก่โซเรนโต้
Brand : กินซัน
สปาเก็ตตี้คลุกซอสโซเรนโต้ รส เปรี้ยว หวาน กลมกล่อม
Last Update : 16:34:20 25/11/2014

ถ้าอยากให้ผิวเด้งใส ไร้ริ้วรอย ควรทานอาหารชนิดไหนกัน?

Last Update: 09:00:00 18/12/2014
Page View (2167)

By Lady Manager
       
       เอาละซี่! เมื่อถึงคราวเลยวัยรุ่น เกินวัยใสย่างกรายมาสู่อายุ 25 อัพ หลายคนเป็นต้องเริ่มปวดเศียรเวียนเกล้า กับผิวพรรณที่เริ่มหย่อนคล้อย ไม่เด้งดึ๋งปึ๋งปั๋ง เหมือนก่อน
       
       
อย่าเพิ่งทำหน้าหงอย น้อยใจในชะตากรรมค่ะ เพราะผู้หญิงเราไม่หยุดสวยง่ายๆ หรอก จริงมะ? และเรายังยืนยันตามคอนเซ็ปต์ YOU ARE WHAT YOU EAT เช่นเคย สัปดาห์นี้จึงชวนคุณมาดูกัน ว่าถ้าอยากให้ผิวเด้งใส ไร้ริ้วรอย ควรทานอาหารชนิดไหนกัน? 

 
 
   

        กับคุณหมอใจดีท่านนี้ นายแพทย์กฤษดา ศิรามพุช ผู้อำนวยการสถาบันเวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ ที่มาตามสัญญาใจ ว่าจะช่วยไขรหัสความลับ นำอาหารเพิ่มความสวยมาฝากกัน และครั้งนี้คุณหมอท่านขอเอาใจสาวใสวัยทำงาน ที่อาจเริ่มมีปัญหาริ้วรอย บาทา(ตีน)กา มาเยือน
       
       ถ้าให้นึกถึงอาหารบำรุงผิว เพื่อลดริ้วรอยละก็ ชื่อของ คอลลาเจน (Collagen) เป็นต้องผุดขึ้นมาในหัวหลายคนเป็นแน่ และถูกต้องอย่างที่หลายคนเข้าใจเลยค่ะ คุณหมอกฤษดาท่านฟันธงมาว่า คอลลาเจนคือ สารอาหารที่ช่วยบำรุงผิวให้มีสุขภาพดีได้จริง และไม่ใช่แค่คอลลาเจนแบบขวด แบบเม็ด ที่เราคุ้นเคยเท่านั้น อาหารสดหลายชนิดที่เราๆ ท่านๆ รับประทานกันอยู่ ก็มีคอลลาเจนค่ะ ที่สำคัญ เป็นคอลลาเจนที่ทรงอานุภาพยิ่งกว่าคอลลาเจนสำเร็จรูปอีกแน่ะ
       
       “จริงๆ แล้วคอลลาเจน มีอยู่ในอาหารธรรมชาติด้วย และคอลลาเจนที่อยู่ในอาหารนั้น เป็นคอลลาเจนที่ดูดซึมง่าย ให้จำง่ายๆ เลยว่า ถ้าอยากได้คอลลาเจน ไม่ใช่แค่รับประทานจากคอลลาเจนแบบขวด หรือแบบเม็ดอย่างเดียว เพราะคอลลาเจนสำเร็จรูปเหล่านั้น เมื่อกินเข้าไปแล้ว มันจะถูกร่างกายย่อยแล้วย่อยอีก จนไม่รู้ว่าตกลงแล้ว เหลือคอลลาเจนที่ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายเท่าไหร่ อาจจะปัสสาวะออกหมดเลยก็ได้ ดังนั้นการเลือกรับประทานอาหารที่มีคอลลาเจนตามธรรมชาติจะดีกว่า
       
       “ซุปเปอร์ขาไก่” ซดแล้วสวย! 

 
 
   

        คุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านอายุรวัฒน์ ยกตัวอย่าง อาหารที่อุดดมไปด้วยคอลลาเจนว่ามีมากมายหลายชนิดเชียว แต่ต้องรีบเน้นย้ำกันก่อน ว่าสำหรับคอลลาเจนนั้น ถ้าจะกินให้ได้ประโยชน์จริง ต้องโซ้ยคู่กับวิตามินซี (Vitamin C) เท่านั้น
       
       “อาหารที่มีคอลลาเจน ตามธรรมชาติมีหลายอย่าง แต่ข้อสำคัญคือ ต้องทานคู่กับวิตามินซีด้วย เพราะวิตามินซีจะช่วยดึงคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกายได้ ตัวอย่างเช่น ต้มยำขาไก่ หรือถ้าเป็นคอข้าวต้มกุ๊ยจะรู้จักในชื่อ ‘ซุปเปอร์ตีนไก่’ ซึ่งตีนไก่ หรือ ขาไก่ที่เราเห็นว่าเป็นวุ้นๆ จากเอ็นของมันนี่แหละคือ คอลลาเจนอย่างดีเลย และอย่างที่บอกว่าจะมีแค่คอลลาเจนอย่างเดียวไม่พอ มันต้องมีอะไรเปรี้ยวๆ เป็นวิตามินซีด้วย ซึ่งมันก็คือ ต้มยำขาไก่, ขาไก่ตุ๋นมะนาวดอง นั่นเอง"
       
       นอกจาก ต้มยำขาไก่รสเปรี้ยวจะถือเป็น ‘ซุปสวย’ ที่คุณหมอยกนิ้วเชียร์แล้ว เมนูอื่นๆ ที่เปี่ยมคอลลาเจนไม่แพ้กัน ก็ยังมีค่ะ
       
       “อาหารอื่นๆ ที่มีคอลลาเจน ยังมีอีกหลายชนิดครับ ถ้าเป็นฝรั่ง เขาก็รู้จักกินคอลลาเจนมานานแล้ว เช่นช่วงวันคริสต์มาส จะมีเยลลี่หัวหมู พอฆ่าหมูตัวนึงเขาแทบจะไม่ทิ้งอะไรเลย เมื่อได้เนื้อไปแล้ว ส่วนที่เหลือคือ พวกหัวหมู หางหมูนั้น เขาจะเอามาเคี่ยว ทำเป็นสตู พอทิ้งไว้จนเย็นมันก็จะกลายเป็นเยลลี่หัวหมู หรือคนจีนก็ทำพวกหมูตั้ง พวกนั้นก็มีคอลลาเจนเหมือนกัน
       
       กระทั่งอาหารบางอย่างที่สมัยนี้เขานิยมใส่คอลลาเจนสำเร็จรูปเข้าไป เช่น ส้มตำใส่คอลลาเจนสำเร็จรูป อย่างนั้นก็ได้คอลลาเจนเหมือนกันครับ เหมือนเรากินต้มยำขาไก่เลย เพียงแต่ว่าอาจจะแพงขึ้นมา เพราะเราต้องไปซื้อคอลลาเจนมาจากต่างประเทศ ทั้งที่คอลลาเจนแบบไทยๆ เราก็มี”
       
       เนื้อหาจาก www.manager.co.th

www.sungroup.co.th

https://www.facebook.com/Kinsun.sungroup



 
© 2000-2008 CopyRight by Sun Group Prosperity
Tel. (66) 2561-1455  Fax. (66) 2940-0299, 2561-0674  Website. www.sungroup.co.th
disclaimer | privacy | contact us

  Sale Login Warehouse Login Driver Login