ผักรักษาโรค
ปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิตอย่างหนึ่ง คือ อาหารในแต่ละวันร่างกาย ต้องการอาหารครบ 5 หมู่ อาหารแต่ละชนิด ให้คุณค่าแตกต่างกันไป อาหารพวก "ผัก" ไม่เพียงแต่รับประทานแล้วอร่อยและอิ่มท้องเท่านั้น แต่ยังมีคุณค่าทางยาแอบแฝงอยู่อีกด้วย
Last Update : 09:46:42 31/05/2012
ประโยชน์ของน้ำผักปั่น
น้ำที่คั้นจากผักและผลไม้สด จัดเป็นเหล่งของวิตามิน เกลือแร่ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต สารไฟโตเคมิคอลและสารอื่นๆที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย
Last Update : 10:40:02 06/10/2010
สาระน่ารู้เกี่ยวรสชาติของผัก
ชาวตะวันออกให้ความสำคัญกับรสของอาหารเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้เพราะรสของอาหารจะสะท้อนถึงคุณลักษณะเฉพาะของอาหารที่มีต่อร่างกาย ดังนั้น อาหาร (รวมทั้งผักพื้นบ้านด้วย)
Last Update : 10:15:29 06/10/2010
เมนูสุขภาพแสนอร่อย : ผักต้ม ราดน้ำสลัดใสใส่ทูน่า
วันนี้มาอัพบล๊อคเรื่องอาหารการกินบ้างดีกว่า เป็นที่ทราบกันอยู่ว่าตอนนี้กำลังเอาจริงเอาจังกับการลดน้ำหนัก ก็เลยมีเมนูไขมันต่ำ มีประโยชน์ แต่อร่อยมานำเสนอค่ะ มื้อเย็นนี่สำคัญมาก ๆ ทานหนักไปก็เผาผลาญไม่ทันอีก เลือกทานเป็นพวกผักต้ม หรือสลัด น้ำใส ปรุงรสให้อร่อย ไม่น่าเบื่อ นำผักที่ชื่นชอบ ( วันนี้เป็น บร๊ิอคโคลี่ กับ แครอท ) นำมาหั่นชิ้นพอดีคำ แล้วต้มให้สุก พักไว้ในจาน กินผักอย่างเดียวก็ไม่อร่อยเนอะ ฝืน ๆ ไงไม่รู้ : -มาทำน้ำราดกันค่ะ เตรียมน้ำสลัดแบบใส แจนชอบ Shoyu Salad Dressing -ผสมกับปลาทูน่า ( เลือกแบบทูน่าแซนวิชในน้ำแร่ ) ประมาณเศษ 1 ส่วน 4 กระป๋อง ผสมกัน ราดลงบนผัก
Last Update : 09:45:20 06/10/2010
คุณรู้ไหมว่า สีของพืชผัก-ผลไม้ ให้คุณค่าต่างกันอย่างไร
คุณรู้ไหมว่า สีของพืชผัก-ผลไม้ ให้คุณค่าต่างกันอย่างไร คุณทราบไหมคะว่าสารสีต่างๆ ที่มีอยู่ในพืชนั้นมีประโยชน์และมีบทบาทมากพอๆ กับวิตามินเลยทีเดียว โดยมาร์ ฟาร์กัวสัน ผู้สนใจทางเคมีวิทยาของพืชก็ได้แยกไว้อย่างคร่าวๆ พอให้เข้าใจได้ง่ายได้ดังนี้ค่ะ
Last Update : 09:35:30 06/10/2010
มังคุด (Mangosteen)
Brand : นวพันธุ์ฟาร์ม
Model : -
Last Update : 16:10:36 27/11/2015
ขมิ้น (Turmeric)
Brand : นวพันธุ์ฟาร์ม
Last Update : 16:04:21 27/11/2015
กล้วย(Banana)
Brand : นวพันธุ์ฟาร์ม
Last Update : 15:18:53 01/11/2012
ลิ้นจี่
Brand : navaphanfarm
Last Update : 11:41:21 13/07/2012
ผัก
Brand : ผัก
Last Update : 10:07:06 11/07/2012
ส้มพูดได้
Last Update : 10:53:02 14/06/2014
QR Code
Last Update : 13:19:11 25/09/2013

ประโยชน์ของน้ำผักปั่น

Last Update: 10:40:02 06/10/2010
Page View (1794)

มีเอนไซท์  ผักและผลไม้สดมีเอนไซม์ชนิดเดียวกับที่มีในร่างกายของสิ่งมีชีวิต ร่างกายสามารถดูดไปใช้ได้ทันที แต่เอนไซม์ส่วนใหญ่จะถูกทำลายได้ด้วยความร้อนและความเย็นจัด ดังนั้นเราจึงควรบริโภคผักและผลไม้สด มากกว่านำผักและผลไม้ที่ผ่านกระบวนการแปรรูปเป็นน้ำที่เซลล์ของร่างกายต้องการ น้ำที่เซลล์ของร่างกายต้องการใช้เป็นชนิดเดียวกันน้ำที่มีในผักและผลไม้ ซึ่งเป็นน้ำที่มีคุณภาพสูง เพราะมีคุณค่าทางโภชนาการสูง และร่างกายสามารถดูดซึมเข้าสู่เซลล์ได้ทันที น้ำตาลผลไม้ วิตามิน และแร่ธาตุที่มีในน้ำผักและผลไม้สด จะทำให้รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า
ช่วยล้างพิษ เมื่อร่างกายได้รับสิ่งกระตุ้นที่ก่อให้เกิดพิษ ต่างกายจะพยายามขับพิษออกด้วยกลไกทางธรรมชาติ โดยมีตับเป็นอวัยวะหลักในการทำหน้าที่นี้ ซึ่งกระบวนการนี้จะเกิดขึ้นระหว่างการนอนหลัก แต่หากร่างกายได้รับสารพิษในปริมาณมากเกินไป จนกลไกธรรมชาติไม่สามารถกำจัดออกได้ทัน แนวทางที่ดีที่สุดคือ หันมาบริโภคผักและผลไม้สดเพราะกรดผลไม้ในน้ำผักและผลไม้ เช่นกรด alpha hydroxy กรดซิตริคและกรดเอสคอบิค(วิตามินซี) จะช่วยในขบวนการกำจัดของเสียออกจากร่างกายได้เป็นอย่างดี รวมทั้งกากใยที่มีในผักและผลไม้สด ซึ่งจะทำหน้าที่ช่วยนำพาของเสียออกจากร่างกายไดเร็วขึ้น

อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ อนุมูลอิสระคือ โมเลกุลที่มีประจุอีเลคตรอนเพียงตัวเดียว ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดโรคร้ายต่างๆ เช่น มะเร็ง โรคหัวใจ เบาหวานฯลฯ ในน้ำผักและผลไม้จะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูล ซึ่งจะไปทำหน้าที่ไปจับอนุมูลอิสระที่เข้ามาในร่างกาย

ช่วยชะลอความแก่ ตามปกติเซลล์ของร่างกายทุกชนิด จะมีอายุขัยที่จะต้องเสื่อมและตายไป แต่ก่อนที่เซลล์จะตายจะมีการแบ่งตัวเพื่อสร้างเซลล์ใหม่ขึ้นมาทดแทน สิ่งที่สำคัญคือ สภาพของเซลล์แม่แบบ หากอยู่ในสภาพสมบูรณ์เซลล์ที่แบ่งตัวขึ้นมาใหม่ก็จะอยู่นสภาพที่แข็งแรงด้วย ดังนั้นอาหารจคงเข้ามามีบทบาทสำคัญคือ สารอาหรจะช่วยบำรุงเซลล์ในช่วงขั้นตอนก่อนและหลังการแบ่งเซลล์ทำให้ได้เซลล์ ที่แข็งแรง อาหารเหล่านี้ได้แก่ ข้าวซ้อมมือ ข้าวหอม จมูกข้าว รำข้าว เห็ดทุกชนิด ผักสีเขียว หน่อไม้ฝรั่ง ตับไก่ ปลาทะเล พืชตระกูลถั่ว เมล็ดธัญพืช กระเทียม น้ำผักและน้ำผลไม้สดที่คั้นอย่างถูกวิธี ซึ่งจะทำให้เอนไซม์และสารต้านอนุมูลอิสระยังคงอยู่ ซึ่งสารทั้งสองตัวนี้ จะช่วยบำรุงและป้องกันการเปลี่ยนแปลงของเซลล์ ปรับสมดุลทางเคมีและกำจัดของเสียภายในเซลล์

สารพฤกษเคมีกับการป้องกันโรค  เป็นสารที่พบในอาหารประเภทพืช โดยสามารถทำงานร่วมกับสารอาหารและใยอาหาร เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงของการเกิดโรคต่างๆ เช่น มะเร็ง หัวใจ หลอดเลือดตีบ ความดันโลหิต ต้อกระจก กระดูกพรุน และการติดเชื้อในระบบต่างๆ รวมถึงส่งเสริมการทำงานของร่างกายทางด้านต่างๆ เช่นกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ปรับระดับฮอร์โมน และขบวนการเคมีในร่างกาย ล้างพิษ และต่อต้านเชื้อโรค เป็นต้น
ช่วยเสริมความทรงจำ ผลจากการวิจัยพบว่าสารต้านอนุมูลอิสระและน้ำตาลจากผลไม้ มีส่วนช่วยส่งเสริมและปรับปรุงการเรียนรู้และความจำของมนุษย์ได้ โดยไปกระตุ้นและพัฒนาสมอง ทำให้มนุษย์สามารถคิดและจดจำข้อมูลได้เร็วขึ้น ในขณะที่แป้ง น้ำตาลขัดสี และเนื้อสัตว์ ที่ต้องใช้พลังงานการเผาผลาญสูง จะส่งผลเชิงลบต่อการพัฒนาสมอง
ช่วยดูแลผิวพรรณ กรดผลไม้จะทำหน้าที่คงความชุ่มชื้นให้แก่ผิวพรรณได้เป็นอย่างดี รวมทั้งวิตามันชนิดต่างๆ เช่น วิตามินเอ ซี และ อี จะช่วยให้ผิวกระชับ เต่งตึง และแข็งแรง เป็นอีกเคล็ดลับหนึ่งของการชะลอความแก่



 
© 2000-2008 CopyRight by Navaphan Farm
Tel. 02-721-4851
disclaimer | privacy | contact us

  Sale Login Warehouse Login Driver Login