หยุดผมร่วง แก้ผมบ้าง เพิ่มการงอกใหม่ของเส้นผม
หยุดผมร่วง แก้ผมบ้าง เพิ่มการงอกใหม่ของเส้นผม
Last Update : 14:21:55 24/04/2015
โบรชั่ว ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า จากสารสกัดข้าว ช่วยลดเลือนริ้วรอย และชะลอวัย
โบรชั่ว ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า จากสารสกัดข้าว ช่วยลดเลือนริ้วรอย และชะลอวัย
Last Update : 13:59:38 24/04/2015
ORYZANAL ออริซานอน หยาดน้ำทิพย์แห่งเทพธิดาข้าว
ORYZANAL ออริซานอน หยาดน้ำทิพย์แห่งเทพธิดาข้าว
Last Update : 11:07:57 24/04/2015
ข้าว GI ดีอย่างไร
ข้าว GI ดีอย่างไร และ ข้าว GI แตกต่าง และสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าข้าวไทยได้ก้าวไกลยิ่งขึ้น
Last Update : 09:48:33 24/04/2015
การนำธรรม "อริยสัจ 4 " มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน
การนำธรรม "อริยสัจ 4 " มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน อย่างง่าย ๆ เข้าใจง่าย ปฏิบัติได้ง่ายๆ
Last Update : 00:42:01 24/04/2015
ครีมข้าวสำหรับพอกหน้า
Brand : Doctor RISE
Model : RICE Cream Mask
ครีมข้าวพอกหน้า ช่วยทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส ลบเลือนริ้วรอย รักษาจุดด่างดำบนใบหน้า ทำให้ใบหน้าของคุณดูอ่อนเยาว์กว่าวัย ช่วยผลัดเซลล์ผิวหน้า ช่วยกระตุ้นการหมุนเวีนของโลหิตบนใบหน้า ให้ความชุ่มชื่นกับผิวหน้า ทำให้รูขุมขนบนใบหน้าแลดูเล็กลง
Last Update : 14:05:21 24/04/2015
ชุดคู่ ครีมบำรุงผิวหน้า จากสารสกัดข้าว สุดคุ้ม 2 ขวด
Brand : Doctor RISE
Model : ชุดคู่ ครีมบำรุงผิวหน้า จากสารสกัดข้าว สุดคุ้ม
ครีมบำรุงผิวหน้า (กลางวัน/กลางคืน) ที่สกัดจากจมูกข้าวหอมมะลิเป็นส่วนผสมหลักร่วมกับโปรตีนจากไหม พร้อมด้วยพืชสมุนไพรอื่นๆ ที่มีคุณสมบัติช่วยลดเลือนริ้วรอย เพิ่มความนุ่ม ชุ่มชื่น ให้กับผิวหน้า ช่วยทำให้ผิวหน้าแลดูอ่อนเยาว์ลง และช่วยยับยังการทำงานของเมลานิน เม็ดสี ทำให้ผิวหน้าแลดูขาวกระจ่างใส โดยเราค้นความสูตรพิเศษนี้โดยใช้ยีสต์ ซึ่งคัดเลือกเซลล์ยีสต์ที่ยังมีชีวิต และกำลังเพียงพอเพื่อย่อยโปรตีนจากข้าวหอมมะลิและไหม ให้เป็นอนุภาคนาโน (อนุภาคที่เล็กที่สุด) เพื่อซึมลงลึกสู่ใต้ผิวหนังและบำรุงได้ดีที่สุด - ครีมพอกหน้า เพื่อดูดซับเครื่องสำอางที่ตกค้างบนใบหน้าและเซลผิวที่ตายแล้ว - โฟมล้างหน้า สูตรทำความสะอาดพร้อมบำรุงสูตรพิเศษไม่ใส่สาร Surfactant (สารฟอง) 2. ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ประกอบไปด้วย - เซรั่มข้าวบำรุงผม ที่สกัดจากน้ำมันรำข้าวซึ่งมีวิตามินอีสูง และหมากเม่าสกัด พร้อมทั้งมะกรูด ส้มโอ อัญชัน โดยส่วยผสมทั้งหมดช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม และกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผมได้เป็นอย่างดี
Last Update : 13:30:18 24/04/2015
เซ็ทใหญ่ บำรุงผิวหน้าและเส้นผม
Brand : Doctor RISE
Model : เซ็ทใหญ่ บำรุงผิวหน้าและเส้นผม
Last Update : 13:05:05 24/04/2015
ชุดเซ็ท บำรุงผิวหน้า จากสารสกัดข้าว
Brand : Doctorrise
Model : ชุดเซ็ท บำรุงผิวหน้า จากสารสกัดข้าว
ชุดเซ็ท บำรุงผิวหน้า จากสารสกัดข้าว 1. ครีมบำรุงผิวหน้า (กลางวัน/กลางคืน) ครีมบำรุงผิวใช้สารสกัดจากจมูกข้าวหอมมะลิเป็นส่วนผสมหลักร่วมกับโปรตีนจากไหม พร้อมด้วยพืชสมุนไพรอื่นๆ ที่มีคุณสมบัติช่วยลดเลือนริ้วรอย, เพิ่มความนุ่ม ชุ่มชืน ให้กับผิวหน้า ช่วยทำให้ผิวหน้าแลดูอ่อนเยาว์ลงและช่วยยับยังการทำงานของเมลานิน เม็ดสี ทำให้ผิวหน้าแลดูขาว กระจ่างใส โดยเราค้นความสูตรพิเศษนี้โดยใช้ ยีสต์ โดยคัดเลือก เซลล์ยีสต์ ที่ยังมีชีวิต และกำลังเพียงพอ เพื่อย่อยโปรตีนจากข้าวหอมมะลิและไหม ให้เป็นอนุภาคนาโน (อนุภาคที่เล็กที่สุด) เพื่อนจะได้ ซึมลงลึกสู่ใต้ผิวหนังให้ลึกที่สุด และบำรุงได้ดีที่สุด 2. ครีมพอกหน้า เพื่อดูดซับเครื่องสำอางที่ตกค้างบนใบหน้าและเซลผิวที่ตายแล้ว ครีมพอกหน้า จะช่วยดูซับสารเคมีจากเครื่องสำอาง ที่ตกค้างบนใบหน้า อันเป็นสาเหตุของการอุดตันของรูขุมขน อันเป็นปัญหาที่ให้เกิดสิว และรอยหมองคล้ำ รวมทั้งช่วยลอกเซลล์ผิวที่ตายแล้วบนใบหน้า พร้อมทั้งบำรุงเพิ่มความนุ่ม ชุ่มชื้นกลับลงไปสู่ผิวหน้า ทำให้ผิวหน้า นุ่ม ลื่น และแลดูกระจ่างใส เพียงครั้งแรกที่ใช้ 3. โฟมล้างหน้า สูตรทำความสะอาดพร้อมบำรุง เป็นสูตรพิเศษที่เราคิดค้นขึ้นโดยเราไม่ ใส่สาร surfactant (สารฟอง)ซึ่งเมื่อใช้แล้วจะทำให้หน้าแห้งตึงและเกิดการระคายเคืองต่อผิวได้ง่าย และเสี่ยงต่อการแพ้ แต่เราใช้สารสกัดฟองจากพืชธรรมชาติ มาเป็นส่วนผสม พร้อมทั้งจมูกข้าวหอมมะลิ และพืชสมุนไพรอื่น ทีมีช่วยทำความสะอาดอย่างลำลึก พร้อมบำรุงในขั้นตอนเดียว โดยคุณจะสัมผัสได้ถึงความนุ่มลื่น เป็นที่สุด
Last Update : 12:31:15 24/04/2015

Page View  3428 
News


ด๊อกเตอร์ ไรซ เครื่องสำอาง จากข้าวไทย ไม่ง้อสารเคมี
Date Time : 24/04/2015 - 25/04/2015
 
 

คอลัมน์ นวัตกรรม

ด๊อกเตอร์ไรซ เครื่องสำอางจากข้าวไทยไม่ง้อสารเคมี

 

เมื่อเทรนของสุขภาพและความงามกลายเป็นบันไดให้ผู้คนก้าวไปสู่ความสำเร็จ หลายคนจึงแสวงหาเครื่องสำอางหลากชนิดเพื่อตอบโจทย์ให้กับตัวเอง แต่ทว่าเครื่องสำอางส่วนใหญ่ล้วนรังสรรค์ขึ้นจากสารเคมีที่แตกต่าง จึงมีผลให้ผู้ใช้เกิดการสะสมของสารอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จนบางครั้งเกิดอาการแพ้ตั้งแต่ระดับผดผื่น ไปจนกระทั่งสามารถก่อให้เกิดอันตรายแก่ผิวหนัง อวัยวะ และสุ่มเสี่ยงต่อการเสียชีวิตในที่สุด ด้วยเหตุนี้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ 100% จึงกลายเป็นทางออกของผู้บริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ทำมาจากข้าว กลายเป็นสินค้าที่ได้รับความไว้วางใจ เพราะข้าวกับคนไทยถือเป็นของคุ้นเคยที่อยู่คู่กันมานาน

 

และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า สำหรับผิวบอบบางและแพ้ง่าย รวมทั้งภูมิแพ้ ผลิตภัณฑ์ Doctor RISE - Natural Skincare ถือเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่ผู้บริโภคเครื่องสำอางจากธรรมชาติ โดย คุณพริษฐ์ดล อัครสิทธิหิรัญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พริษฐ์ดล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า ด๊อกเตอร์ไรซ เล่าถึงจุดเริ่มต้นของแนวคิดผลิตภัณฑ์ดังกล่าวว่า

 

“ครั้งหนึ่งผมได้อุปสมบท ที่ วัดเทพหิรัณย์ ต.บ้านเชี่ยน อ.หันคา จ.ชัยนาท ทำให้ได้มีโอกาสใกล้ชิดกับชาวบ้านที่เป็นเกษตรกร และได้เห็นวิถีชีวิตของชาวนา ว่าต้องทุ่มเทหยาดเหงื่อ แรงกาย แรงใจ ลงไปมากขนาดไหนกว่าจะได้ “ข้าว” ออกมา 1 เมล็ด แต่สุดท้ายก็ถูกกำหนดราคาขาย โดยนายทุน ด้วยจุดเริ่มต้นเล็กๆ นี้ ทำให้ผมตั้งปณิธานว่า หลังจากลาสิขาออกมาแล้ว จะขอเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเกษตรกรเพิ่มมูลค่าให้กับข้าว”

 

จากปณิธานดังกล่าวกอปรกับมีโอกาสได้รับการสนับสนุน จาก รศ.ดร.ราณี สุรกาญจน์กุล ซึ่งเป็นนักวิจัยและพัฒนาข้าวไทยมาโดยตลอด ทำให้ทีมงานของด๊อกเตอร์ไรซ (Doctor RISE) มุ่งมั่นศึกษาความพิเศษของสารสกัดจากจมูกข้าวหอมมะลิ ซึ่งมีประสิทธิภาพในเรื่องของเวชสำอาง

 

“เรามีความเชื่อที่ว่า ข้าวเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีการพัฒนา มีวิวัฒนาการของการเจริญเติบโต และมีการปรับตัวให้เหมาะกับสภาพแวดล้อม ผิวของเราก็เช่นเดียวกัน ผิวมีการเปลี่ยนแปลงของการผลัดผิวใหม่ ผ่านกาลเวลา การปกป้อง การฟื้นฟู และผิวที่ดีที่สุดสร้างขึ้นได้จากการใช้ผลิตภัณฑ์ที่สกัดจากข้าว เพราะจากการวิจัยเราพบว่าจมูกข้าวหอมมะลิ เมื่อนำมาสกัดจะมีปริมาณสารที่สำคัญในด้านความงามมากมาย โดยเฉพาะสารแกรมมาออริซานอล ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ธรรมชาติสร้างขึ้นมาให้กับ “ข้าว” เพื่อปกป้องเมล็ดข้าว และเมื่อนำมาใช้ในด้านความงาม ก็จะช่วย “ต้านอนุมูลอิสระ และยับยั้งเอนไซม์ MMP-2 ที่เป็นตัวทำให้เกิดการเสื่อมสลายของคอลลาเจนบนใบหน้า ที่เป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอย ช่วยต้านการอักเสบของผิวหนัง ทำให้ผิวแลดูขาวขึ้น ส่วนเอนไซม์ที่ได้จากข้าวยังช่วยยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนส ซึ่งเป็นตัวการสำคัญในการสร้างเมลานินเม็ดสี อันเกิดจากแสงยูวี และยังช่วยกระตุ้นเซลล์ผิวหนังบนใบหน้า ทำให้ผิวหน้ายืดหยุ่นขึ้น โดยนำมันจากจมูกข้าวยังช่วยเคลือบผิวไม่ให้สูญเสียความชุ่มชื่น พร้อมปกป้องการระคายเคืองของผิวหนัง ซึ่งคุณประโยชน์จากจมูกข้าวหอมมะลินี้ เหมาะเป็นอย่างยิ่งที่จะมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับบำรุงผิวพรรณและปกป้องผิว โดยไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือการระคายเคือง”

 

จากการคิดค้นและมุ่งพัฒนาดังกล่าว ทำให้ปัจจุบันด๊อกเตอร์ไรซ (Doctor RISE) มีผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคถึง 2 กลุ่มด้วยกัน คือ

1. กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า ประกอบด้วย

- ครีมบำรุงผิวหน้า (กลางวัน/กลางคืน) ที่สกัดจากจมูกข้าวหอมมะลิเป็นส่วนผสมหลักร่วมกับโปรตีนจากไหม พร้อมด้วยพืชสมุนไพรอื่นๆ ที่มีคุณสมบัติช่วยลดเลือนริ้วรอย เพิ่มความนุ่ม ชุ่มชื่น ให้กับผิวหน้า ช่วยทำให้ผิวหน้าแลดูอ่อนเยาว์ลง และช่วยยับยังการทำงานของเมลานิน เม็ดสี ทำให้ผิวหน้าแลดูขาวกระจ่างใส โดยเราค้นความสูตรพิเศษนี้โดยใช้ยีสต์ ซึ่งคัดเลือกเซลล์ยีสต์ที่ยังมีชีวิต และกำลังเพียงพอเพื่อย่อยโปรตีนจากข้าวหอมมะลิและไหม ให้เป็นอนุภาคนาโน (อนุภาคที่เล็กที่สุด) เพื่อซึมลงลึกสู่ใต้ผิวหนังและบำรุงได้ดีที่สุด

- ครีมพอกหน้า เพื่อดูดซับเครื่องสำอางที่ตกค้างบนใบหน้าและเซลผิวที่ตายแล้ว

- โฟมล้างหน้า สูตรทำความสะอาดพร้อมบำรุงสูตรพิเศษไม่ใส่สาร Surfactant (สารฟอง)

2. ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ประกอบไปด้วย

- เซรั่มข้าวบำรุงผม ที่สกัดจากน้ำมันรำข้าวซึ่งมีวิตามินอีสูง และหมากเม่าสกัด พร้อมทั้งมะกรูด ส้มโอ อัญชัน โดยส่วยผสมทั้งหมดช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม และกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผมได้เป็นอย่างดี

 

“ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของด๊อกเตอร์ไรซ ไม่มีส่วนผสมของสารเคมี หากแต่ค้นคว้าและวิจัย เพื่อหาคุณสมบัติพิเศษในพืชสมุนไพรไทยมาใช้ ซึ่งมีประสิทธิภาพความงามเทียบเท่ากันแต่ปลอดภัยกว่า แม้ว่าจะมีความยุ่งยากและขั้นตอนในการสกัดมากกว่า แต่ก็ต้องยอมรับว่าสารสกัดจากธรรมชาติ มีความเที่ยงตรงและแน่นอนน้อยกว่าสารเคมี ทำให้เราต้องพิถีพิถันในการเลือกวัตถุดิบ และใส่ใจในกระบวนการทำงานทุกขั้นตอน อย่างการสกัด เราต้องสกัดและทิ้งไว้จนแน่ใจว่าสารสกัดทุกตัว และผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นสมบูรณ์ที่สุด ดีที่สุด ถึงจะนำมาปรุงออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ และนำออกมาจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภค”

 

สำหรับแนวทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในอนาคตนั้น คุณพริษฐ์ดลเผยว่า มีแนวความคิดที่จะยกระดับผลิตภัณฑ์ โดยในเดือนมิถุนายน 2558 เป็นต้นไป ผลิตภัณฑ์ทุกตัวจะใช้ “ข้าวอินทรีย์ 101 สายพันธุ์ทุ่งกุลาร้องไห้” ซึ่งเป็นข้าวที่ได้รับรองมาตรฐานแหล่งผลิตข้าวอินทรีย์ (มกท.) IFOAM (Organic Agriculture Certification Thailand) จากสมาพันธ์เกษตรอินทรีย์สากล (GF12848) และได้รับการรับรองเป็นข้าว GI (ข้าวที่มีมีถิ่นกำเนิด มีจุดบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์) ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ โดยได้รับการรับรองจากสหภาพยุโรป (EU) (TK11/11) เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบหลักในการทำผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ด๊อกเตอร์ไรซเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารเคมี ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ผู้บริโภคจะได้มั่นใจว่า ทุกๆ หยดของผลิตภัณฑ์จะสะอาด บริสุทธิ์ และปราศจากสารเคมีเจือปน

 

โดยเมื่อปี 2557 ที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ด๊อกเตอร์ไรซได้รับรางวัล Smart Exporter จากกรมส่งเสริมการส่งออก ซึ่งมอบแก่ผลิตภัณฑ์ที่ดี จนสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบการรายอื่นๆ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อไปได้ และนี้นับเป็นก้าวสำคัญที่จุดประกายให้มูลค่าของข้าวไทยก้าวไปได้ไกลกว่าที่เคย


© 2000-2008 CopyRight by MINDHARA ORGANIC
Tel. 0921694959  Fax. 0921694959  Website. www.mindhara.com
disclaimer | privacy | contact us

  Sale Login Warehouse Login Driver Login