แก้วพิมพ์ลาย การสร้างสไตล์ที่ไม่เหมือนใครให้กับร้านอาหาร

แก้วพิมพ์ลาย การสร้างสไตล์ที่ไม่เหมือนใครให้กับร้านอาหาร

by: LUCKYGLASS Team

        ในการทำร้านอาหารให้ประสบความสำเร็จนั้น “ความแตกต่าง” ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ร้านของเราแย่งชิงพื้นที่ในใจลูกค้าได้มากกว่าคู่แข่ง ซึ่งความแตกต่างที่สามารถสร้างให้กับร้านอาหารได้นั้น นอกเหนือไปจากเมนู รสชาติอาหาร และบรรยากาศของร้านแล้ว รายละเอียดของจาน ชาม แก้ว หรือ อุปกรณ์บนโต๊ะอาหาร ก็เป็นอีกสิ่งที่อยู่ใกล้ชิดกับลูกค้า ที่หากเราเพิ่มเติมความเป็นเอกลักษณ์ หรือความเป็นแบรนด์ลงไปได้ ก็จะยิ่งช่วยสร้างความน่าสนใจและการจดจำให้กับลูกค้าได้มากขึ้น นำมาซึ่งโอกาสในการบอกต่อเรื่องราวของร้านและเพิ่มยอดขายให้กับร้านได้มากขึ้น “การเลือกใช้แก้วพิมพ์ลาย” ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีการสร้างสไตล์ความโดดเด่นให้กับร้านได้แบบง่ายๆ และยังทำประโยชน์ให้กับร้านได้หลากหลายข้อ ดังต่อไปนี้



1. สร้างแบรนด์ให้ลูกค้าจำ ผ่านการทำลายโลโก้ร้านบนแก้ว
        ประโยชน์ข้อแรกที่ร้านอาหารสามารถสร้างได้จากการพิมพ์ลายลงไปบนแก้วเครื่องดื่มเพื่อเสิร์ฟให้กับลูกค้า คือการสร้างแบรนด์ เพราะแทนที่เราจะใช้แก้วเรียบๆ ธรรมดาๆ ที่ไม่ได้มีความหมายอะไรพิเศษให้ลูกค้า การพิมพ์ลายโลโก้ร้านลงไปบนแก้ว ไม่เพียงแต่จะทำให้แก้วใบเดิมดูพิเศษขึ้นแล้ว ยังสามารถทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ร้านอาหารของเราได้มากขึ้นอีกด้วย เพราะตลอดช่วงเวลา 1 มื้ออาหารที่ลูกค้าอยู่กับเรา เขาจะต้องหยิบแก้วขึ้นดื่มน้ำอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง จึงทำให้ลูกค้ามีโอกาสจำแบรนด์ร้านของเราได้มากขึ้น ยิ่งหากมีข้อความเป็นสโลแกนดึงดูดใจให้อ่านให้จำ ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการจดจำแบรนด์ได้อีกเท่าหนึ่งเลยทีเดียว

 

สกรีนแก้ว


2. สร้างลวดลายบนแก้ว แล้วให้ลูกค้าโพสต์บนโซเชียล
        การพิมพ์ลายลงบนแก้ว ถือได้ว่าเป็นลูกเล่นที่สร้างความแตกต่างอันโดดเด่นที่เข้ากันกับยุคสมัยนี้เป็นอย่างยิ่ง เพราะด้วยยุคดิจิตอลที่ผู้คนนิยมถ่ายภาพสวยๆ โพสต์ลงบนโซเชียล ดังนั้น หากแก้วในร้านอาหารของเรา มีการพิมพ์ลายที่สวยงาม แปลกใหม่ หรือเป็นเรื่องเล่า Story ดีๆ แล้วล่ะก็ โอกาสที่จะถูกถ่ายภาพและโพสต์ลงบนโซเชียลก็จะมีมากขึ้น ซึ่งผลลัพธ์ที่ตามมาก็คือ ร้านอาหารของเราจะเหมือนกับได้รับการประชาสัมพันธ์ฟรีๆ สร้างโอกาสการรับรู้แบรนด์ร้านเราให้เป็นที่จดจำ

3. แก้วพิมพ์ลาย เป็นของขวัญที่ขายได้
        ข้อดีอีกข้อหนึ่งของแก้วพิมพ์ลาย คือเราสามารถผลิตออกมาเป็นเซ็ตขายเป็นของขวัญเป็นของที่ระลึกให้กับลูกค้าได้ หรือจะจัดเป็นแคมเปญของขวัญ ที่หากลูกค้ารับประทานมียอดค่าใช้จ่ายครบตามจำนวนที่กำหนด รับฟรีเซ็ตแก้วพิมพ์ลายพิเศษจากทางร้านไปได้เลยเป็นต้น ซึ่งถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะร้านดังๆ อย่างสตาร์บัค หรือร้านแฟรนไชส์อย่าง KFC แมคโดนัลด์ ก็มีกิมมิคเป็นชุดชิกกี้มิล แฮปปี้มิล ที่มีของเล่นให้ลูกค้าสะสมแบบนี้อยู่ ซึ่งเอาจริงๆ แล้ว ถือเป็นลูกเล่นที่เรามักไม่พบเห็นกับร้านอาหารทั่วไปมากนัก หรือแทบจะไม่เห็นเลยด้วยซ้ำ นั่นเองที่ทำให้หากเราใช้กลยุทธ์นี้กับร้านอาหารตัวเอง ก็จะทำให้ร้านเราดูแตกต่าง และดูพรีเมี่ยมขึ้นมาได้ในทันที
 
         ความแตกต่างอย่างสร้างสรรค์และมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง คือความโดดเด่นที่จะทำให้ร้านอาหารของเราสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งการพิมพ์ลวดลายลงบนแก้ว จาน ชาม นั้น ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในหนทางที่สามารถทำได้ และมีความหลากหลาย ขึ้นอยู่กับความคิดสร้างสรรค์ของผู้ประกอบการ
        อย่างไรก็ดี อาจมีคำถามข้อหนึ่งเกิดขึ้นในใจว่า “จะไม่เป็นการลงทุนที่มากเกินไปหรือไม่ เพราะแก้วพิมพ์ลายก็ย่อมต้องมีต้นทุนที่สูงกว่าแก้วธรรมดา” คำตอบก็ต้องขึ้นอยู่กับมุมมองของผู้ประกอบการว่า เห็นความสำคัญของการสร้างความแตกต่างมากแค่ไหน และจะวางโครงสร้างราคาการให้บริการในร้านอย่างไรด้วย
   

-----------------------------------------------------------------------------------------

 สนใจสั่งซื้อแก้วหรือสอบถามข้อมูลสินค้าติดต่อ LUCKYGLASS

สนใจสั่งซื้อแก้วพิมพ์ ADD LINE: @luckyglass

สนใจติดตาม: FACEBOOK.COM/luckyglassTH

ดูสินค้าจริง: YOUTUBE: luckyglassTH