กรณีศึกษาการเลือกใช้สารหล่อลื่นที่เหมาะสมกับการใช้งานในโรงงานกระดาษ
หลักการเลือกสารหล่อลื่น 1. รวบรวมรายชื่อสารหล่อลื่นที่ใช้สำหรับเครื่องจักรทุกตัวในโรงงาน (Lubricant Survey) 2. จัดกลุ่มสารหล่อลื่น เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งานและการจัดการ โดยแยกชนิดประเภทและค่าความหนืดต่างๆ ที่ต้องมีไว้ในคลังและสำหรับใช้ในโรงงาน เครื่องจักรในโรงงานผลิตกระดาษ แบ่งออกเป็นส่วนต่างๆ ได้ 4 ส่วนดังนี้ ส่วนที่ 1 Forming (การขึ้นรูป) ส่วนที่ 2 Press (การอัดรีดน้ำ) ส่วนที่ 3 Drying (การอบแห้ง) ส่วนที่ 4 Reel (การรีดผิวกระดาษ)
Last Update : 19:27:23 02/07/2016
ความหนืดของน้ำมัน สำคัญอย่างไร
ความสำคัญของค่าความหนืดในน้ำมันหล่อลื่น มีผลต่อการเกิดความร้อน ในตลับลูกปืน , กระบอกสูบและชุดเกียร์ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับแรงเสียดทานภายในของน้ำมัน จึงมีผลต่อประสิทธิภาพการหล่อลื่นและอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน รวมทั้งเป็นตัวกำหนดความยาก-ง่าย ในการเริ่มต้นเครื่องจักรที่อุณหภูมิต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินเครื่องจักรในสภาพอากาศที่เย็น
Last Update : 11:07:05 12/06/2014
แนะนำสารหล่อลื่นสังเคราะห์และการใช้งาน
น้ำมันสังเคราะห์ทุกชนิดมีความแตกต่างกัน การเลือกใช้ควรขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของการใช้งาน สารเพิ่มประสิทธิภาพเป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่ทำให้สารหล่อลื่นสังเคราะห์มีคุณสมบัติเฉพาะ น้ำมันพื้นฐานสังเคราะห์ชนิดเดียวกันจากผู้ผลิตต่างกัน
Last Update : 11:06:22 12/06/2014
ความสามารถของน้ำมันหล่อลื่นในการต้านทานออกซิเดชั่นมีความหมายอย่างไร
ความสำคัญของความสามารถต้านทานออกซิเดชั่นน้ำมันหล่อลื่นการต้านทานออกซิเดชั่นมีความหมายอย่างไร และทำไมจึงเป็นคุณสมบัติที่สำคัญของสารหล่อลื่น ?
Last Update : 10:57:22 12/06/2014
Bel-Ray No-Tox Seamer Oil D & E สารหล่อลื่นเครื่องปิดฝากระป๋องเกรดอาหาร
Bel-Ray No-Tox Gear Oil 85 & 90 พร้อมกับ Bel-Ray No-Tox CSL (CSL หมายถึง Can seamer Oil ) และ Bel-Ray No-Tox HD Grease 1 ได้ถูกใช้ในเครื่องปิดฝากระป๋อง(Can Seamer) อย่างประสบความสำเร็จมาเป็นเวลานานหลายปี เพื่อสนองความต้องการของงานหล่อลื่นเครื่อง Seamer ที่ดีกว่า Bel-Ray จึงได้พัฒนาน้ำมันชนิดพิเศษขึ้นมาเพื่อสำหรับใช้กับส่วน Turret ของ Seamer ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ คือ Bel-Ray No-Tox Seamer Oil
Last Update : 13:06:17 03/07/2012
จาระบีฟู้ดเกรดทนอุณหภูมิติดลบ(ทนเย็น)
Brand : Bel-Ray Food Grade Low Temperature Grease 1
Model : 301573 (62470)
จาระบีฟู้ดเกรดทนเย็น/จาระบีทนเย็น
Last Update : 16:11:24 30/04/2020
จาระบีฟู้ดเกรดอเนกประสงค์
Brand : Bel-Ray No-Tox Food Grade Clear Grease
Model : 301058 (62240), 301567 (62250), 301568 (62260)
จาระบีสีใส/จาระบีฟู้ดเกรด
Last Update : 15:57:22 30/04/2020
น้ำมันเกียร์สังเคราะห์ฟู้ดเกรด
Brand : Bel-Ray No-Tox Syntra Food Grade Synthetic Oil
Last Update : 14:51:07 30/04/2020
น้ำมันเกียร์ฟู้ดเกรด
Brand : Bel-Ray No-Tox HD Food Grade Oil
Last Update : 14:48:50 30/04/2020
จาระบีซิลิโคนฟู้ดเกรด
Brand : Bel-Ray No-Tox Food Grade Silicone Grease 2
Model : 301525 (41800)
Last Update : 11:10:04 11/09/2019

Page View  6246  
Product Information :

Product Name:  
CAP หล่อลื่นคอมเพรสเซอร์ระบบลูกสูบ
Product Category:   เครื่องจักร, อุปกรณ์เกี่ยวกับเครื่องจักร, เครื่องมือกล
Product Sub-Category:   RP Riciprocating Compressors Lubricant
Brand:   Royal Purple 
Product Type :   สินค้า, ผลิตภัณฑ์ 
     
 

CAP

หล่อลื่นคอมเพรสเซอร์ระบบลูกสูบ

CAP แนะนำให้ใช้กับคอมเพรสเซอร์ลูกสูบ (Reciprocating Compressor) ซึ่งใช้สำหรับอัดก๊าซเฉื่อยอย่างเช่น ก๊าซธรรมชาติ ไฮโดรเจน, ไนโตรเจน, เอธิลีน, คาร์บอนไดอ๊อกไซด์, มีเทน, อีเทน, บิวเทน,โปรเพน, โพรไพลีน,ฮีเลี่ยม, แอลพีจี เป็นต้น  CAP เป็นผลิตภัณฑ์ที่มักใช้กับเครื่องคอมเพรสเซอร์ สำหรับแบ่งบรรจุก๊าซ (Reinjection  Compressor)

 

CAP เป็นสารหล่อลื่นเอนกรประสงค์ที่สามารถหล่อลื่นกระบอกอัดและ Packing Glands ของแก๊สคอมเพรสเซอร์ได้ดีเยี่ยม

 

CAP  สามารถสร้างฟิล์มน้ำมันสังเคราะห์ยึดเกาะบนผิวโลหะและผิวเซรามิคได้เหนียวแน่น ต้านทานแรงเฉือน ป้องกันไม่ให้ไอน้ำและแก๊สไฮโดรคาร์บอนผ่านชั้นฟิล์มเข้ามาและมีคุณสมบัติ Elastohydrodynamic (การสร้างฟิล์มหล่อลื่นที่สามารถแยกผิวโลหะที่รับแรงกดทั้ง 2 ด้านออกจากกันอย่างสมบูรณ์) จึงช่วยปกป้องการสึกหรอให้กับเครื่องคอมเพรสเซอร์ที่ต้องการทำงานในสภาพแรงกดและแรงดันสูงได้เป็นอย่างดี

 

CAP  ได้ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อป้องกันการกัดกร่อนของไฮโดรเจนซัลไฟด์, คาร์บอนไดอ๊อกไซด์เหลว และกรดอื่นๆ ที่มีต่อคอมเพรสเซอร์ โมเลกุลของ CAP ที่มีความหนาแน่นสูงและเรียงอัดกันแน่น  ช่วยบรรเทาผลที่เกิดก๊าซแรงอัดสูง ในขณะเดียวกันช่วยคงไว้ซึ่งค่าความหนืดของน้ำมันเพื่อป้องกันการสูญเสียน้ำมัน โดยการถูกพาไปกับก๊าซ  ซึ่งมักจะเกิดกับน้ำมันชนิดอื่นๆ CAP มีความสามารถยืดเกาะกับผิวโลหะของชิ้นส่วนได้ดีเยี่ยม รวมทั้งผิวของกระบอกสูบคอมเพรสเซอร์ ช่วยให้แหวนลูกสูบไหลลื่นบนฟิล์มน้ำมันแม้ในสภาพที่ต้องมีแรงดันสูงอยู่ภายใต้กระบอกสูบ ฟิล์มเหนียวนี้จึงช่วยให้คอมเพรสเซอร์ทำงานได้ราบเรียบ สะอาด และยืดอายุใช้งานของคอมเพรสเซอร์

 

ในเครื่องคอมเพรสเซอร์สำหรับบรรจุก๊าซ CAP สามารถลดการสึกหรอของชิ้นส่วนกระบอกสูบและยืดอายุของ Packing Glands เมื่อเทียบกับน้ำมันของคู่แข่ง  ด้วยคุณลักษณะเฉพาะที่พิเศษของ CAP ทำให้อัตราการฉีดของกระบอกสูบลดลงซึ่งส่งผลให้ผลิตภัณฑ์มีความสะอาดขึ้น  ขณะเดียวกันช่วยลดปัญหาการสะสมของวัสดุที่ไม่ต้องการที่อาจก่อความเสียหายให้กับคอมเพรสเซอร์ให้มีน้อยที่สุด

 

CAP  ยังสามารถใช้หล่อลื่นกับวัสดุที่ไม่ใช่โลหะ เช่น กระจกได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถสร้างชั้นของฟิล์มกั้นระหว่างชิ้นส่วนเพื่อลดน้ำมันที่ถูกพาออกไปให้มีน้อยที่สุด ป้องกันก๊าซรั่วไหล และยืดอายุของเครื่องคอมเพรสเซอร์

CAP™ is recommended for use in reciprocating compressors that compress inert gasses such as natural gas, hydrogen, nitrogen, ethylene, carbon dioxide, methane, ethane, butane, propane, propylene, helium, LPG, etc. CAP™ is commonly used in gas reinjection compressors.

CAP™ is a multi-synthetic lubricant that excels in lubricating cylinders and packing glands in gas compressors. CAP™ forms a tacky, tenacious, synthetic oil film on both metal and ceramic surfaces. It is extremely shear stable, impermeable to water vapor and hydrocarbon gasses and has excellent elastohydrodynamic properties to prevent wear in high pressure compressors.

CAP™ is specially formulated to prevent corrosion of compressors by hydrogren sulfide, wet carbon dioxide and other acids. The dense, closely packed molecular structures in CAP™ greatly resist dilution from high pressure gasses, thereby maintaining its viscosity to prevent oil carry-over normally experienced with other oils. Its superior ability to adhere to metallic parts, including compressor cylinder walls, allows piston rings to ride on a film of oil even when they’re subjected to high pressures. This tough film provides smoother, cleaner operations and extended compressor life.

In reinjection compressors, CAP™ has significantly reduced wear and greatly extended the life of packing glands and cylinders compared to competing oils. Due to the unique properties of CAP™, injection feed rates to cylinders can be reduced, which improves downstream cleanliness while minimizing potential problems with fouling of equipment.

CAP™ also is an excellent lubricant for nonmetallic materials such as glass, etc. It forms an effective physical barrier between parts to minimize oil carry-over, to prevent gas blowby and to greatly extend compressor life.

 

© 2000-2008 CopyRight by Chieng Thai Trading Co., Ltd.
Tel. 02-7267300 จ.-ส. 8.00 น.-17.00 น.  Fax. 02-7267350 info@chiengthai.com  Website. www.lubricantpro.com
disclaimer | privacy | contact us

  Sale Login Warehouse Login Driver Login