เมล็ดมะม่วงหิมพานต์เครือบงา
เมล็ดมะม่วงหิมพานต์ที่แกะเปลือกแล้วโดยไม่ต้องผ่านความร้อน, แปะแซ, งา ผัดให้แห้งแล้วเคลือบงา
Last Update : 14:05:40 24/03/2015
สะตอ บ้านแร่
สะตอมีฝักยาวสีเขียวมีเมล็ด 6-12 เมล็ด/ฝัก อยู่เป็นพวงๆหนึ่งมี 5-20 ฝัก
Last Update : 11:51:17 24/03/2015
ข้าวสังหยด เมืองพัทลุง
ข้าวสังข์หยด เป็นข้าวพันธุ์พื้นเมืองของ จ.พัทลุง มีลักษณะเมล็ดข้าวกล้องมีสีแดงเข้ม นิยมบริโภคในรูปแบบข้าวกล้องและข้าวซ้อมมือ ซึ่งข้าวสังข์หยดนี้มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ได้แก่ ไนอะซิน ช่วยในการทำงานจองระบบประสาทและผิวหนัง วิตามินบี 1 ช่วยป้องกันโรคเหน็บชา วิตามินบี 2 ช่วยป้องกันโรคปากนกกระจก รวมทั้งแร่ธาตุสำคัญ คือ แคลเซียม ฟอสฟอรัส เพื่อช่วยป้องกันโรคกระดูกอ่อน กระดูกพรุน เลือดแข็งตัวช้า
Last Update : 09:40:31 24/03/2015

Page View  2558  
Product Information :

Product Name:  
ข้าวสังหยด เมืองพัทลุง
Product Category:   อาหารและเครื่องดื่ม
Product Sub-Category:   ข้าวสังหยด
Brand:    
Product Type :   สินค้า, ผลิตภัณฑ์ 
Short Description :   ข้าวสังข์หยด เป็นข้าวพันธุ์พื้นเมืองของ จ.พัทลุง มีลักษณะเมล็ดข้าวกล้องมีสีแดงเข้ม นิยมบริโภคในรูปแบบข้าวกล้องและข้าวซ้อมมือ ซึ่งข้าวสังข์หยดนี้มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ได้แก่ ไนอะซิน ช่วยในการทำงานจองระบบประสาทและผิวหนัง วิตามินบี 1 ช่วยป้องกันโรคเหน็บชา วิตามินบี 2 ช่วยป้องกันโรคปากนกกระจก รวมทั้งแร่ธาตุสำคัญ คือ แคลเซียม ฟอสฟอรัส เพื่อช่วยป้องกันโรคกระดูกอ่อน กระดูกพรุน เลือดแข็งตัวช้า
     
 

ข้าวสังข์หยด เป็นข้าวพันธุ์พื้นเมืองของ จ.พัทลุง มีลักษณะเมล็ดข้าวกล้องมีสีแดงเข้ม นิยมบริโภคในรูปแบบข้าวกล้องและข้าวซ้อมมือ ซึ่งข้าวสังข์หยดนี้มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ได้แก่

  • ไนอะซิน ช่วยในการทำงานจองระบบประสาทและผิวหนัง
  • วิตามินบี 1 ช่วยป้องกันโรคเหน็บชา
  • วิตามินบี 2 ช่วยป้องกันโรคปากนกกระจก
  • รวมทั้งแร่ธาตุสำคัญ คือ แคลเซียม ฟอสฟอรัส เพื่อช่วยป้องกันโรคกระดูกอ่อน กระดูกพรุน เลือดแข็งตัวช้า

นอก จากนี้สีแดงและกลิ่นหอมเฉพาะตัวของข้าวสังข์หยด ซึ่งสีแดงนี้เป็นสีของรงควัตถุ ประเภทฟลาวานอยด์ชนิดแอนโทไซยานิน รวมทั้งในน้ำมันรำข้าวสังหยดประกอบด้วย วิตามินอี และโอริซานอล ซึ่งสารเหล่านี้ช่วยต้านออกซิเดชันที่สามารถกำจัดหรือลดอนุมูลอิสระ ซึ่งมีผลในการชะลอและลดความเสี่ยงในการเป็นโรคต่างๆ ดังนั้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์คุกกี้ข้าวสังข์หยดเพื่อสุขภาพ จึงนับเป็นแนวทางในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับข้าวพื้นเมืองของภาคใต้ และลดการนำเข้าแป้งสาลีจากต่างประเทศได้

 

© 2000-2008 CopyRight by SAO. Khuanmaphrao
Tel. 074-843536  Fax. 074-843536
disclaimer | privacy | contact us

  Sale Login Warehouse Login Driver Login