มาทำความรู้จักกับ ผ้าHydro-Tech กัน
นวัตกรรมเสื้อผ้ายุคใหม่ ที่เหมาะสำหรับอากาศร้อนๆบ้านเรา คุณสมบัติของ ผ้า Hydro-Tech เป็นอย่างไรเราจะได้กล่าวให้ทราบกัน
Last Update : 11:26:47 28/05/2012
5 วิธีแต่งกายต้องห้ามของผู้ชาย
ผู้ชายคนไหนที่ต้องการเพิ่มความมั่นใจในการแต่งตัวให้ดูดี และมั่นใจ วันนี้มี 5 วิธีต้องห้ามมาบอกกัน เพื่อจะได้รู้ถึงการแต่งกายที่เหมาะสม
Last Update : 08:34:18 16/09/2011
การเลือกหมวกให้เหมาะกับหนุ่มๆ
วันนี้ขอนำเรื่องสำหรับหนุ่มมาฝากกันบ้าง
Last Update : 10:44:10 15/09/2011
แฟชั่นต้องห้ามในออฟฟิศ
เห็นกัน เกลื่อนเมืองกับแฟชั่นโชว์บรา ตั้งแต่โชว์สายบราสีสวย ไปจนถึงโชว์หน้าอกหน้าใจกันเห็น ๆ จะว่าไปแต่งตัวแบบนี้ไปเที่ยวนั้นก็ล่อแหลมอยู่แล้ว ถ้าคุณกล้าขนาดใส่ไปทำงานยิ่งแล้วใหญ่ แน่นอนว่ามันจะทำให้คุณดูเป็นแม่สาวเซ็กซี่ในสายตาหนุ่ม ๆ แต่พวกเขาก็จะมองว่าคุณก็แค่ สาวเซ็กชี่ไร้สมองนั่นแหละ ดังนั้นถ้าอยากได้รับการนับถือ ก็เลิกซะ
Last Update : 10:34:05 15/09/2011
สีเสื้อเสริมบุคลิก
ทุกอริยาบถของคุณจะเป็นตัวบ่งบอกถึงบุคลิกภาพว่าดี หรือไม่ ไม่ใช่เพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้นที่จะช่วยให้บุคลิกคุณดูดีขึ้น แต่สีสันก็เป็นตัวช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพคุณให้ดูดี โดดเด่นไม่แพ้กัน รวมไปถึงการการแสดงออกทางด้านอารมณ์ และจิตใจ ดังนั้น การเลือกสีที่เหมาะสมให้กับเสื้อผ้าที่จะสวมใส่ จะช่วยขับเน้นบุคลิกภายในของแต่ละบุคคลให้เด่นชัดออกมาได้เป็นอย่างดี
Last Update : 15:01:32 12/09/2011
เสื้อโปโล
Brand : kng
Model : -
เสื้อโปโล แขนจั๊มปักโลโก้อกซ้าย
Last Update : 10:51:49 10/10/2011
เสื้อโปโล
Brand : kng
Model : -
เสื้อโปโล แขนจั็ม ปกเบิ้ล ปักโลโก้ที่แขนซ้าย
Last Update : 10:47:14 10/10/2011
เสื้อโปโล
Brand : kng
Model : -
เสื้อโปโล แขนปล่อย สกรีนลายข้างลำตัวและด้านหลัง ปักโลโก้อกซ้าย
Last Update : 10:44:20 10/10/2011
เสื้อโปโล
Brand : kng
Model : -
เสื้อโปโล แขนปล่อยตัดต่อผ้า ปักโลโก้อกซ้าย เดินเส้นกุ้นหน้า-หลัง
Last Update : 10:41:54 10/10/2011
เสื้อโปโล
Brand : kng
Model : -
เสื้อโปโล แขนจั๊มตัดต่อผ้า ปักโลโก้อกซ้ายและด้านหลัง
Last Update : 10:38:48 10/10/2011

ประเภทของสีสกรีนเสื้อ

Last Update: 15:00:02 03/08/2011
Page View (1793)

 สีสกรีนเสื้อที่ใช้สำหรับงานสกรีนลงบนเสื้อยืดหรือผ้า โดยทั่วไปแบ่งได้ เป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มที่ใช้สีสกรีนเสื้อประเภทเชื้อน้ำ สีสกรีนประเภทนี้จะอาศัยน้ำเป็นตัวละลายเนื้อสี(pigment) และแป้งพิมพ์(Print paste) เข้ากันเป็นเนื้อเดียว
 โดยแป้งพิมพ์ที่เตรียมไว้สำหรับผสมกับสีสกรีนจะมีส่วนผสมของสารยึดเกาะ  เพื่อช่วยในการยึดติดบนเส้นใยของเสื้อผ้า ส่วนสีสกรีนอีกประเภทที่นิยมนำมาใช้กับการสกรีนเสื้อคือ สีพลาสติซอล ซึ่งมีองค์ประกอบหลักของเนื้อสี
ผลิตมาจาก PVC และ Plasticizer โดยอาศัยน้ำมันเป็นตัวทำละลาย  ตามร้านจำหน่ายสีสกรีนหรืออุปกรณ์เกี่ยวกับการพิมพ์สกรีนใหญ่ ๆ จะมีจำหน่ายทั้งแบบนำไปผสมเอง(สี + แป้งพิมพ์สำเร็จรูป + สารเติมแต่งเพื่อเพิ่มคุณสมบัติ
บางประการในการนำไปใช้ในงานสกรีน) และแบบที่ผสมสำเร็จเป็นเฉดสีมาตราฐานพร้อมสกรีน ประมาณ 6 -14 สี อย่างไรก็ตามสำหรับสีผสมสำเร็จก่อนนำไปใช้งานอาจต้องเจือจางความข้นหนืดของเนื้อสีสกรีนโดยการเติมน้ำ
 หรือน้ำมันขึ้นกับตัวทำละลาย เพื่อไม่ให้สีซึมเลอะ(กรณีที่มีความข้นหนืดต่ำ)หรือสีแห้งติดบล็อค(กรณีที่มีความข้นหนืดสูง) หรืออาจต้องเติมสารเพิ่มคุณสมบัติในการสกรีนซึ่งขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์ของสีแต่ล่ะยี่ฮ้อตามที่ผู้ผลิตแนะนำ
 ในกรณีที่ต้องการผสมสีพิเศษนอกเหนือจากสีมาตราฐาน จะใช้หัวเชื้อสีน้ำ (Water based Color Concentrate) สำหรับงานสกรีนฐานน้ำเป็นตัวผสม หรือหัวเชื้อสีพลาสติซอล (Plastisol Pigment Concentrate) สำหรับงานสกรีนด้วยสี
พลาสติซอลเป็นตัวผสมสีให้ได้เฉดสีตามที่ต้องการ

สีสกรีนเสื้อเชื้อน้ำ (water based screen ink) สามารถแบ่งได้เป็น 4 ประเภทตามคุณสมบัติของแป้งพิมพ์ที่นำมาใช้ผสมสีสำหรับสกรีนเสื้อดังนี้
 สีสกรีนเสื้อแบบสีจม คุณสมบัติของสีสกรีนประเภทนี้ เนื้อสีจะมีความละเอียดสามารถซึมลงไปถึงเส้นใยผ้าและเนื้อสีจะมีความโปร่งใส เมื่อนำไปสกรีนลงบนเสื้อยืดลวดลายสกรีนจะให้ผิวสัมผัสที่เรียบจนแทบเป็น เนื้อเดียวกับเสื้อ
 ด้วยเหตุที่เนื้อสีมีความโปร่งจึงนิยมนำไปใช้ในงานสกรีนบนเสื้อสีอ่อน
 สีสกรีนเสื้อแบบสีลอย คุณสมบัติของสีลอยคือ เนื้อสีจะมีความละเอียดน้อยกว่าสีจม ทำให้เนื้อสีเกาะติดอยู่บนเส้นใยของผ้า เมื่อสกรีนลงเสื้อผิวสัมผัสจะให้ความรู้สึกถึงลวดลายที่มีความหนาขึ้นมาจาก เนื้อผ้า และเมื่อลองดึงหรือยืด
ลายสกรีนจะสัเกตุเห็นถึงเนื้อสีที่แยกออกจากกันจับ อยู่บนผิวของเนื้อผ้า และเนื่้องจากเนื้อสีของสีประเภทนี้จะมีความทึบแสงจึงเหมาะที่จะนำไปสกรีนลง บนเสื้อสีเข้ม หรือนำไปสกรีนรองพื้นสีขาวบนเสื้อสีเข้มแล้วจึงสกรีนทับด้วย
สีจม ข้อเสียของสีลอยคือแห้งเร็วซึ่งทำให้บล็อคสกรีนตันง่าย หมึกสกรีนติดหลังบล็อค
 สีสกรีนเสื้อแบบสียาง คุณสมับัติของสียางเนื้อสีจะมีความยืดหยุ่นสูงและมีความเงา ให้สีที่สด เมื่อสกรีนลงบนเนื้อผ้า เนื้อสีจะไปจับอยู่บนเส้นใยเช่นเดียวกับสีลอย ผิวสัมผัสจะมีชั้นความหนา(บาง)ของลายสกรีน และเมื่อลองดึงเนื้อผ้า
เพื่อยืดลายสกรีนออก เนื้อสีจะยืดออกตามเนื้อผ้าเสมือนมีความยืดหยุ่นเป็นเนื้อเดียวกัน และเนื่องด้วยเนื้อสีมีความทึบแสงจึงสามารถสกรีนได้ทั้งบนเสื้อสีอ่อนและสี เข้มโดยไม่ต้องรองพื้นก่อน
 สีสกรีนเสื้อแบบสีนูน ในหมึกพิมพ์จะผสมสารที่ทำให้เกิดการฟูขึ้นของเนื้อสีเมื่อนำไปอบด้วยความ ร้อนหลังจากสกรีน ทำให้ลวดลายมีความหนานูนขึ้นมา โดยทั่วไปจะนำไปใช้ในงานสกรีนตัวอักษรหรือลายสกรีนที่ต้องการให้เกิดผิว
สัมผัสมีความนูนเป็น 3 มิติ


สีสกรีนเสื้อพลาสติซอล (Plastisol screen ink) องค์ประกอบของสีพลาสติซอลผลิตจากสารเคมีประเภท PVC (polyvinyl chloride) และ plastiziser โดยใช้น้ำมันเป็นตัวทำละลาย(เชื้อน้ำมัน) เมื่อสารเคมีทำปฏิกิริยากับความร้อนจะถูกหลอมละลายเคลือบไปบนวัสดุประเภทต่าง ๆ
 สีพลาสติซอลเป็นสีสกรีนอีกประเภทที่นิยมนำมาใช้ในงานสกรีนทั้งบนเสื้อผ้าและ บนพื้นผิววัสดุแทบทุกชนิด เนื่องจากมีคุณสมบัติในการยึดเกาะบนพื้นผิววัสดุที่ดี และมีความเงางามสดใสของเนื้อสี เมื่อนำไปสกรีนลงบนเสื้อหรือผ้าผิวสัมผัสจะมีชั้นความหนาของลวดลาย
เคลือบ อยู่บนเนื้อผ้าเช่นเดียวกับสียาง เนื่องจากเนื้อสีมีความทึบแสงจึงนิยมนำไปสกรีนทั้งบนเสื้อสีอ่อนและสีเข้ม และเป็นที่นิยมในงานสกรีนด้วย เทคนิค Halftone เนื่องจากเนื้อสีพลาสติคซอลจะแห้งที่อุณหภูมิ 130-160 องศาC ขึ้นกับความหนาบางของเนื้อสี ดังนั้นหลังการ
สกรีนสีสุดท้ายจำเป็นต้องอาศัยการอบด้วยความร้อนเพื่อให้เนื้อสีแห้งสนิทจริงที่อุณหภูมิประมาณ 130-160 องศา C โดยถ้าเป็นการอบสีด้วยเครื่องอบความร้อนแบบเคลื่อนที่ (Flush Cure) ซึ่งจะมีรางวิ่งไปตามโต๊ะสกรีนเพื่อเป่าลมร้อน เวลาที่ใช้ในการอบเสื้อแต่ล่ะประมาณ 20-30
วินาที หรือถ้าเป็นการอบสีด้วยเครื่องอบความร้อนแบบสายพาน(Conveyor) จะ ใช้วิธีควบคุมความเร็วในการเคลื่อนที่ของสายพานเพื่อให้เสื้อได้รับลมร้อนในช่วงเวลาที่เหมาะสม สำหรับในงานสกรีนมากกว่า 1 สี การอบความร้อนในแต่ล่ะสีก่อนสกรีนสีถัดไปจะใช้อนุหภูมิอยู่ที่
ประมาณ 100-120 องศาC เนื่อง จากสีพลาสติซอลมีองค์ประกอบหลักประเภท PVC และ Plastiziser ซึ่งเป็นสารที่สกัดได้จากอุตสหกรรมปิโตรเคมี ในบางประเทศหรือองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมจึงไม่สนับสนุนผลิตภัณฑ์เสื้อยืดที่ สกรีนด้วยสีที่มีสารประกอบจำพวก PVC ในส่วนของ
ผู้ผลิตสีจึงได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติในงานสกรีน เสมือนสีพลาสติซอลแต่ปลอดสาร PVC และ Plastiziser ขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับนำไปใช้ในงานสกรีน
ขอบคุณเนื้อหาดีจาก  www.pandascreen.com



 
© 2000-2008 CopyRight by Kanarug Garment Co.,Ltd.
Tel. 0-2894-5445-7  Fax. 0-2894-5448  Website. www.kng.co.th
disclaimer | privacy | contact us

  Sale Login Warehouse Login Driver Login