เทคโนโลยี
เทคโนโลยีใครว่าไม่สำคัญสำหรับธุรกิจขนาด SME
Last Update : 10:42:16 24/12/2010
สอบถามเรื่องจักรปักคอมพิวเตอร์ผ่านเพื่อนที่ใกล้ชิดที่ Facebook We share by Hk
บริษัทเปิดช่องทางการใืห้คำปรึกษาลูกค้าผ่าน facebook
Last Update : 15:00:41 23/12/2010
งานปักสเวสเตอร์ ด้วยเทคนิคผ้าปะ
รับปักงานตามคำสั่งลูกค้า
Last Update : 14:45:11 18/09/2012
จักรปักคอมพิวเตอร์ รุ่น GG912 พื้นที่ปัก 50x100
Brand : FEIYA
Model : 12 หัว จำนวน 9 เข็ม รุ่นพิเศษ
เหมาะสำหรับผู้ที่ปักงานประเภทผ้าหลา,ผ้าไหม,ผ้าลายชาวเขา ที่ต้องการพื้นที่ปักยาว 6 เมตร
Last Update : 17:02:25 03/09/2012
จักรปัก FEIYA รุ่น 1 หัว 15สี
Brand : FEIYA
Model : CTF1501
Last Update : 11:47:39 18/07/2012
เครื่องตัดเลเซอร์ โกรว์
Brand : GROW LASER
Model : CMA-1080
สามารถตัดวัสดุได้หลากหลายเช่น ยาง,พลาสติก,ผ้า,หนังฟอก,ผ้าขนสัตว์,ผ้าไนล่อนผ้าโพลีเอสเตอร์,ผ้าลูกฟูก,ผ้ายีนส์,อะครีลิก ไม้ ยกเว้น โลหะ อุตสาหกรรมที่ใช้ : เสื้อผ้า รองเท้า เฟอร์นิเจอร์ กระเป๋า เครื่องหนัง หนังฟอก อุตสาหกรรมสิ่งทอ อุตสาหกรรมของชำร่วย ฯลฯ
Last Update : 15:31:20 14/07/2012
เครื่องตัดเลเซอร์รุ่น GL1390:130W
Brand : GROW LASER
Model : GL 1390:130W
Last Update : 15:25:35 14/07/2012

เทคโนโลยี

Last Update: 10:42:16 24/12/2010
Page View (1767)

การใช้เทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตในการช่วยธุรกิจของคุณ

 

อินเตอร์เน็ตเป็นระบบที่เปิดช่องทางสู่ข้อมูลจาก ทั่วทุกมุมโลกรวมถึงโอกาสทางธุรกิจและตลาดใหม่

บทความนี้จะสรุปข้อมูลพื้นฐานที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับอินเตอร์เน็ตการจัดทำเว็บไซต์ และการโฮสต์เว็บไซต์ รวมถึงอีเมล

อินเตอร์เน็ต คือ หน้าต่างที่เปิดสู่โลกของทุกๆ บริษัทเป็นระบบที่เปิดช่องทางสู่ตลาดใหม่ๆ ลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น ข้อมูลจากทั่วทุกมุมโลกโอกาสทางธุรกิจ และอื่นๆ อีกมาก เป็นระบบที่ใช้รับส่งอีเมลของคุณสามารถรรับส่งข้อมูลที่มีปริมาณมาก จัดการระบบโทรศัพท์ และการประชุมตลอดจนส่งวิดีโอคุณภาพระดับเดียวกับส่งจากสถานีไปยังทุกจุดบนโลกได้หากประโยชน์ที่ได้มีมากมายเช่นนี้อินเตอร์เน็ตจะสามารถทำอะไรให้แก่ธุรกิจของคุณได้บ้าง

หลังจากที่คุณได้ชื่อที่ต้องการและเลือก ISP ของคุณเสร็จเรียบร้อยแล้วคุณก็พร้อมที่จะจัดทำเว็บไซต์ของคุณได้และพร้อมที่จะลงแข่งขันกับบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในวงการธุรกิจดังนั้นด้วยชื่อโดเมนที่เป็นเอกลักษณ์ที่สื่อความหมายถึงธุรกิจของคุณได้เป็นอย่างดีคุณจะสามารถปรับเปลี่ยนแนวความคิดของผู้คนที่มีต่อธุรกิจของคุณได้

การจัดทำเว็บไซต์
คุณสามารถสร้างเว็บเพจอย่างง่ายๆแต่มีประสิทธิภาพได้อย่างสะดวกง่ายดายด้วยการใช้ Microsoft FrontPage® แม้กระทั่งพัฒนาและจัดการเว็บไซต์ของคุณด้วย FrontPage ก็ได้เช่นกันคุณสามารถจัดทำแคตตาล็อกเพื่อประชาสัมพันธ์และขายสินค้าและบริการจัดการรายชื่อสินค้าและดูแลระบบการชำระเงินแบบออนไลน์สามารถเพิ่มเนื้อหาชนิดภาพหรือภาพถ่ายซึ่งเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาและจัดทำเว็บเพจให้ได้ผลด้วยการใช้เนื้อหาที่ปรับแต่งได้ของโปรแกรมคุณจะสามารถประหยัดเวลาได้เป็นชั่วโมงๆโดยไม่ต้องมีความรู้เกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมที่ซับซ้อนแต่อย่างใด

การทำให้เว็บไซต์ประสบความสำเร็จ
พิมพ์แอดเดรสของเว็บไซต์ของคุณลงในการสื่อสารทั้งหมดของคุณ
ส่งเสริมให้ลูกค้าของคุณเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ
ตรวจสอบเว็บไซต์ของคุณอย่างสม่ำเสมอเพื่อที่จะได้ทราบเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้น
การจัดทำเว็บไซต์มีความง่ายเท่าๆ กับซอฟต์แวร์ที่ใช้
พิจารณาว่าผู้ใดควรเป็นผู้โฮสต์เว็บไซต์ของคุณ และด้วยเหตุผลใด
พิจารณาซื้อโดเมนแอดเดรสของคุณเอง

การโฮสต์เว็บไซต์ของคุณ
โดยปกติ ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตของคุณจะเป็นผู้โฮสต์เว็บไซต์ของคุณ ISP ของคุณอาจให้พื้นที่จัดเก็บเว็บโดยที่คุณไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย (สูงถึง 10 หรืออาจถึง 20 เมกะไบต์) และอีเมลแอดเดรสอีกกว่า 10 แอดเดรสบริการดังกล่าวอาจไม่เพียงพอกับความต้องการใช้งานของคุณบริการโฮสต์เว็บไซต์จึงเป็นบริการที่มีบริษัทที่ชำนาญการโดยเฉพาะจำนวนมากเปิดให้บริการด้วยค่าใช้จ่ายรายเดือนที่ต่ำมากและมักจะมีบริการเสริมที่สำคัญ เช่น พื้นที่การโฮสต์ขนาดใหญ่มากแบนด์วิธรายเดือนจำนวนมากการวิเคราะห์อย่างละเอียดเกี่ยวกับผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ การตั้งโปรแกรมรถเข็นระบบจัดทำรายชื่อสำหรับส่งเอกสารโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย และบริการอื่นๆ อีกมากหากว่าเว็บไซต์ของคุณมีแนวโน้มว่าจะมีการรับส่งข้อมูลตามปกติเป็นจำนวนมากหรือเรื่องการรักษาความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจของคุณจริงๆ แล้วทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณก็คือบริการโฮสต์ชนิดที่ให้บริการเป็นการเฉพาะดังกล่าว

อีเมลคืออะไร
อีเมลนับเป็นการใช้งานอินเตอร์เน็ตที่สำคัญที่สุดสำหรับธุรกิจส่วนใหญ่โดยมีคุณสมบัติในการส่งจดหมาย รายงาน การนำเสนอ ภาพถ่าย กระดาษคำนวณและข้อความง่ายๆ สั้นๆจากคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งไปยังคอมพิวเตอร์อีกเครื่องหนึ่งได้ทั่วโลกและด้วยค่าใช้จ่ายเท่ากับอัตราค่าโทรศัพท์ภายในท้องถิ่น สิ่งที่คุณต้องใช้ก็คือโปรแกรมอีเมล (โดยปกติจะเป็นส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการของคอมพิวเตอร์ของคุณ)และโมเด็มสำหรับเชื่อมต่อกับสายโทรศัพท์โปรแกรมดังกล่าวนับเป็นเครื่องมือที่ดีเยี่ยมในการใช้ดำเนินธุรกิจและในการติดต่อสื่อสารกันโดยเสียค่าใช้จ่ายที่ต่ำมาก

ศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ www.microsoftsmb.com

 

ศึกษาเรื่ององค์ประกอบเทคโนโลยีที่จำเป็นในการทำให้ ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จ

เพื่อให้สามารถใช้เทคโนโลยีสำหรับธุรกิจได้อย่างมั่นใจ จึงควรศึกษาว่าเทคโนโลยีทั้งหมดประสานสอดคล้องกันอย่างไรโดยทั่วไประบบธุรกิจจะประกอบด้วยองค์ประกอบหลัก 4 ประการ คือ ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์เครือข่าย และอุปกรณ์ต่อพ่วงฮาร์ดแวร์ ต่อไปนี้เป็นการแสดงให้เห็นว่าทั้ง 4 องค์ประกอบเกี่ยวข้องกันอย่างไร

ฮาร์ดแวร์
องค์ประกอบข้อนี้เป็นเรื่องของการพิจารณาว่าสิ่งที่คุณต้องการคืออะไรและคุณต้องการสิ่งนั้นไว้ใช้ทำอะไรบ้าง คุณอาจต้องใช้ทำงานในสำนักงานจัดการธุรกิจขณะอยู่นอกสำนักงาน และต้องมั่นใจว่าพนักงานทุกคนมีอุปกรณ์ต่างๆพร้อมสำหรับทำงานของตน ไม่ว่าจะอยู่สถานที่ใดก็ตามคอมพิวเตอร์และระบบเทคโนโลยีที่คุณจัดหามาจะเปรียบเสมือนกระดูกสันหลังของธุรกิจของคุณการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ในงานด้านธุรกิจ
ประกอบด้วย:
การจัดทำงานเอกสาร
การสื่อสารด้วยข้อมูลและเสียง
การควบคุมการเงินและการวางแผนธุรกิจ
การบัญชี
การนำเสนอด้านการขายและการตลาด
การเก็บถาวร การจัดเก็บและการกู้คืนข้อมูลบันทึกของลูกค้าและข้อมูลทางธุรกิจ
การค้นคว้าข้อมูลในเว็บ
โปรแกรมอีคอมเมิร์ซต่างๆสำหรับการสั่งซื้อและการชำระเงินแบบออนไลน์
การตลาดแบบออนไลน์

คอมพิวเตอร์เคลื่อนที่สำหรับผู้ที่ทำงานนอกสำนักงาน
โน้ตบุ๊คและ Tablet PC ช่วยให้คุณมีความคล่องตัวและมีประสิทธิผลเพิ่มขึ้นไม่ว่าคุณจะอยู่ในสถานที่ใดก็ตามคอมพิวเตอร์ทั้งสองชนิดนี้มีคุณสมบัติหลากหลายรูปแบบที่ออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานด้านธุรกิจต่างๆ

โน้ตบุ๊ค (หรือคอมพิวเตอร์แล็ปท็อป)คือเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะมีประสิทธิภาพสูงที่สามารถนำไปในที่ต่างๆ ได้มีจอภาพสีขนาดใหญ่ถึง 17 นิ้วที่มีความละเอียดสูง แป้นพิมพ์และเมาส์แพ็ดรวมอยู่ในเครื่องเดียวกันคุณสามารถเลือกใช้คุณสมบัติหรือประสิทธิภาพต่างๆ เช่น ประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์ขนาดจอภาพ ความจุของฮาร์ดดิสก์ ขนาด RAM การ์ดจอ การ์ดเสียง และไดรฟ์อ่านและบันทึก DVD/CD นอกจากนี้ ยังมีโมเด็มในตัวสำหรับการเชื่อมต่อแบบออนไลน์คุณควรเลือกซื้อโปรเซสเซอร์ที่ดีที่สุดและซื้อหน่วยความจำให้มากที่สุดเท่าที่คุณจะสามารถซื้อได้ส่วนเรื่องพอร์ตต่างๆ (ช่องเสียบการ์ดขยายและช่องเสียบสายต่างๆ) ก็มีส่วนสำคัญเพราะสามารถขยายประสิทธิภาพของเครื่องให้ทำงานกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้

โน้ตบุ๊คมีความคล่องตัวที่ทำให้คุณสามารถทำงานได้จากทุกที่คุณสามารถทำงานได้ในขณะเดินทาง และขณะที่อยู่ในสนามบินหรือโรงแรมคุณสามารถทำงานได้จากที่บ้าน จากต่างประเทศ หรือแม้กระทั่งในระหว่างการพบปะลูกค้าด้วยการเชื่อมต่อสายโทรศัพท์ออนไลน์อย่างง่ายๆคุณจะสามารถเข้าใช้อินเทอร์เน็ตได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งบริการด้านอีเมลและการค้นหาเว็บ เข้าใช้ฐานข้อมูลของสำนักงานและฐานข้อมูลธุรกิจ รวมทั้งข้อมูลอื่นๆทุกประเภท เช่น การจัดซื้อ สินค้าคงคลัง และการบัญชีคุณสามารถดาวน์โหลดและอัปโหลดข้อมูลได้โดยง่ายและสามารถทำงานได้จากทุกที่

Tablet PC และคุณประโยชน์ทางด้านธุรกิจ
Tablet PC จะปฏิวัติสิ่งที่คุณทำและวิธีการทำงานของคุณช่วยให้คุณสามารถทำงานในที่ใหม่ๆ และด้วยวิธีการที่ใหม่โดยสิ้นเชิงด้วยขนาดตัวเครื่องเท่าสมุดจดบันทึก Tablet PC สามารถเปลี่ยนข้อความที่เขียนด้วยลายมือให้กลายเป็นตัวพิมพ์หรือเก็บบันทึกข้อความนั้นในรูปลายมือสำหรับเรียกกลับมาใช้ได้ทันทีตัวเครื่องมีน้ำหนักเบาและมีแป้นพิมพ์ทั้งชนิดอยู่ในตัวเครื่องหรือชนิดถอดประกอบได้เป็นเครื่องที่ใช้อุปกรณ์ต่อพ่วงทั่วไป (เครื่องพิมพ์ ไดรฟ์ CD จอภาพ)มีคุณสมบัติต่างๆ ที่ผู้ใช้นอกสำนักงานต้องการอย่างครบถ้วน เช่นจอภาพที่มีความละเอียดสูง คุณสมบัติด้านเน็ตเวิร์กและสนับสนุนอุปกรณ์ต่อพ่วงอย่างสมบูรณ์

ในการใช้ Tablet PC คุณสามารถใช้ปากกา Tablet ชนิดพิเศษป้อนข้อมูลลงในเครื่องคุณสามารถเขียนโน้ต วาดแผนผัง เน้นข้อความ ส่งอีเมล แปลงลายมือเขียนเป็นตัวพิมพ์และคุณสมบัติอื่นๆ อีกมาก ที่สามารถใช้ทั้งในรูปแบบแนวตั้งหรือแนวนอนมีการตั้งค่าอย่างสมบูรณ์พร้อมสำหรับการใช้งานไร้สาย นอกจากนี้ยังใช้ประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมของโปรแกรมรุ่นใหม่ เช่น Microsoft Office รุ่นล่าสุดซึ่งปัจจุบันให้การสนับสนุน
คุณสมบัติหมึกดิจิทัล

Tablet PC มีโซลูชันสำหรับธุรกิจที่มีการเดินทางอยู่ตลอดเวลาซึ่งทุกคนสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายคุณสามารถจดบันทึกการประชุมและสเก็ตช์รูปต่างๆเพื่ออธิบายเรื่องหรือความคิดที่คุณกำลังนำเสนอคุณสามารถจดบันทึกแนวคิดพื้นฐานหรือความคิดขั้นต้น แล้วนำมาพัฒนาภายหลังคุณสามารถตรวจสอบสต็อคสินค้าได้ทันทีจากพื้นที่จริงของโรงงานผลิตหรือคลังสินค้าคุณสามารถเขียนบันทึกแล้วส่งการยืนยันการสั่งซื้อไปยังทุกคนที่เกี่ยวข้องได้คุณสามารถประสานงานและทำการสื่อสารแบบออนไลน์ได้อย่างง่ายดายจากทุกที่ซึ่งธุรกิจนำคุณไป

อุปกรณ์เคลื่อนที่นี้ใช้ระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows® XP Tablet PC Edition ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่ทันสมัยที่สุดของ Microsoft และด้วยคุณสมบัติที่คล่องตัวทันสมัยดังกล่าวช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งคุณสมบัติได้หลายประการคุณสามารถปรับแต่งปากกาตามความถนัดในการใช้งานของตัวคุณ ปรับแต่ง Tablet PC สำหรับผู้ใช้ที่ถนัดมือซ้ายหรือมือขวา และกำหนดปุ่มต่างๆบนเครื่องสำหรับสั่งให้ทำงานตามที่คุณกำหนด เช่นเปิดโปรแกรมหรือเปลี่ยนรูปแบบจอภาพจากแนวนอนมาเป็นแนวตั้งหรือเปลี่ยนกลับมาเหมือนเดิมได้
ในทันที

ซอฟต์แวร์ Windows Mobile มีประโยชน์ต่อประสิทธิผลของธุรกิจและตัวบุคคล
ธุรกิจจะดำเนินต่อไปแม้ว่าคุณจะอยู่นอกสำนักงานก็ตามคุณจะทำอย่างไรเมื่อคุณต้องการติดต่อกับสำนักงานเพื่อขอข้อมูล ข้อความ หรืออื่นๆ Windows MobileTM ได้บรรจุประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมของซอฟต์แวร์ Windows ลงใน Pocket PC หรือ Smartphone ช่วยให้คุณสามารถจัดการเรื่องการสื่อสารและข้อมูลทั้งในด้านการงานและด้านส่วนตัวในขณะอยู่นอกสำนักงานได้นอกจากนี้ คุณยังสามารถส่งอีเมล นัดหมายการประชุม ใช้ Instant message และเข้าใช้เว็บหรือเน็ตเวิร์กของบริษัทได้จากทุกที่

อุปกรณ์ต่างๆ เช่น Smartphones, Pocket PCs และ Pocket PC ชนิดโทรศัพท์ ซึ่งใช้ Windows Mobile คืออุปกรณ์เคลื่อนที่ซึ่งออกแบบให้พกไปได้ทุกที่ มีน้ำหนักเบากะทัดรัด และประสิทธิภาพสูง อุปกรณ์ที่ใช้ซอฟต์แวร์ Windows Mobile เหล่านี้ช่วยให้มั่นใจได้ว่าธุรกิจและพนักงานของคุณจะมีเครื่องมือที่เหมาะสมในการทำงานและสนองตอบความต้องการของลูกค้าและธุรกิจความเหมาะสมในการใช้งานจะขึ้นอยู่กับธุรกิจที่คุณดำเนินการและจัดการรวมทั้งวิธีการทำงานตามความชอบส่วนบุคคล

ซอฟต์แวร์ Windows Mobile สำหรับ Pocket PC:
สำหรับนักธุรกิจจำนวนมาก อุปกรณ์ Pocket PC ที่ใช้ Windows Mobile นับเป็นเครื่องมือเพิ่มประสิทธิผลสำคัญอย่างหนึ่งคุณสามารถใช้เก็บรายละเอียดการติดต่อ อ่านตารางงาน ดูวันในปฏิทิน จดบันทึกสั้นๆตรวจสอบค่าใช้จ่าย และเปิดโปรแกรม Word และ Excel ขนาดกระเป๋า และด้วยโปรแกรม ActiveSync คุณสามารถซิงโครไนซ์อีเมล ปฏิทินและงานกับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะของคุณในขณะที่อยู่นอกสำนักงานได้และการซิงโครไนซ์ข้อมูลกับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะนี้สามารถทำได้อย่างง่ายดายทั้งโดยวิธีการแบบไร้สายหรือใช้แท่นวางที่เชื่อมต่อสายเคเบิลเพื่อให้คุณสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นแม้ว่าจะไม่อยู่ที่โต๊ะ
ทำงานหรือสำนักงานก็ตาม

ซอฟต์แวร์ Windows Mobile สำหรับ Pocket PC ชนิดโทรศัพท์:
Pocket PC ชนิดโทรศัพท์ที่ใช้ Windows Mobile มีคุณสมบัติที่ทรงประสิทธิภาพเช่นเดียวกับ Pocket PC แต่ผนวกคุณสมบัติของโทรศัพท์เคลื่อนที่เข้าในตัวเครื่องด้วยช่วยให้คุณสามารถโทรเข้าออก เรียกหรือส่งข้อความ SMS จากรายชื่อที่ติดต่อจัดทำบันทึกการใช้โทรศัพท์และปรับแต่งเสียงเรียกเรียกเข้าได้ และเมื่อผนวกเข้ากับ Microsoft Exchange Server 2003 แล้ว คุณจะสามารถใช้ Pocket PC ชนิดโทรศัพท์ในการกำหนดความถี่ในการซิงโครไนซ์ข้อมูลปฏิทิน รายชื่อที่ติดต่อและอีเมลของคุณเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์
ตั้งโต๊ะของคุณ

ซอฟต์แวร์ Windows Mobile สำหรับ Smartphone:
ซอฟต์แวร์ Windows Mobile สำหรับ Smartphone มีคุณสมบัติทั้งหมดของโทรศัพท์เคลื่อนที่ดีๆ ผนวกกับคุณสมบัติ Outlook®, Internet Explorer และ Windows Media Player ฉบับกระเป๋า คุณสามารถซิงโครไนซ์โปรแกรม Outlook เข้ากับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะเพื่อให้ข้อมูลใน Inbox, ที่ติดต่อและปฏิทินทันสมัยอยู่เสมอ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับบริการและผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้ และด้วยหน้าจอที่ใช้งานง่าย ทำให้ Smartphones ที่ใช้ Windows Mobile มีคุณสมบัติใช้งานง่ายและปรับแต่งตามความชอบได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นการส่งอีเมล ใช้ Instant messages หรือท่องเว็บ Windows Mobile สำหรับ Smartphone นี้จะช่วยให้ไม่ขาดการติดต่อและซิงโครไนซ์ข้อมูลได้อย่างสะดวกในขณะที่อยู่นอกสำนักงาน

ซอฟต์แวร์
หลังจากจัดซื้อฮาร์ดแวร์มาแล้วคุณต้องหาซอฟต์แวร์มาใส่ในเครื่องเพื่อให้เครื่องสามารถทำงานได้คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โน้ตบุ๊ค อุปกรณ์ชนิดเคลื่อนที่หรือชนิดมือถือใดๆก็ตามต่างต้องใช้ระบบปฏิบัติการทั้งสิ้นและจะเป็นการดียิ่งหากระบบปฏิบัติการที่คุณใช้ในคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะจะสามารถเข้ากันได้กับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์พกพาอื่นๆของคุณได้
ซอฟต์แวร์คือชื่อทั่วไปของโปรแกรมต่างๆที่ใช้ในการทำให้คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เชื่อมต่อต่างๆ สามารถทำงานได้ซอฟต์แวร์แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ซอฟต์แวร์โปรแกรม (โปรแกรมทำงานต่างๆ)และซอฟต์แวร์ระบบ (โปรแกรมที่ทำให้คอมพิวเตอร์ทำงาน)

ระบบปฏิบัติการและซอฟต์แวร์ที่จำเป็นต้องใช้
ระบบปฏิบัติการ (OS) คือโปรแกรมที่จัดการโปรแกรมทั้งหมดในเครื่องคอมพิวเตอร์ Windows XP ก็คือระบบปฏิบัติการระบบหนึ่ง ส่วนโปรแกรมอื่นๆที่เหลือเราเรียกว่าโปรแกรมประยุกต์ (Application) โปรแกรมประยุกต์จะใช้ระบบปฏิบัติการด้วยการส่งคำขอบริการผู้ใช้สื่อสารโดยตรงกับระบบปฏิบัติผ่านทางอินเตอร์เฟซต่างๆ เช่น การใช้ภาษาคำสั่ง (รหัสคอมพิวเตอร์) หรืออินเตอร์เฟซผู้ใช้ชนิดภาพ (GUI) เช่น Windows เป็นต้นโปรแกรม Word ก็เป็นโปรแกรมประยุกต์ชนิดหนึ่ง

ปัจจุบันมีซอฟต์แวร์จำนวนมากให้คุณเลือกใช้ในงานด้านต่างๆ อันหลากหลาย เช่น
การจัดทำงานเอกสาร
กระดาษคำนวณ
การจัดการทางการเงิน
การควบคุมสินทรัพย์
การนำเสนอ
ไดอารี่และตารางเวลาประจำวัน
ระบบภาพดิจิทัล
การป้องกันคอมพิวเตอร์
ระบบรักษาความปลอดภัย
อีเมลและการเบราส์เว็บ

ซอฟต์แวร์บางรายการคุณสามารถหาซื้อได้ต่างหากเป็นซอฟต์แวร์เดี่ยวๆแต่อาจเป็นการดีกว่าที่จะ:
ซื้อซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งมาพร้อมกับคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ของคุณ
เลือกซื้อแพ็คเกจที่มีโปรแกรมทำงานต่างๆรวมกัน

คุณสมบัติหลักที่ควรพิจารณาในการซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่
RAM (Random Access Memory)
ความเร็วโปรเซสเซอร์
ความจุฮาร์ดดิสก์
ไดรฟ์อ่านและบันทึก CD-ROM
DVD
คุณสมบัติที่สามารถขยายการใช้งานได้
ความสามารถในการเชื่อมต่อ
ซอฟต์แวร์รวมอยู่ในราคาเครื่อง
การบริการ
ขนาด

คอมพิวเตอร์เพื่อธุรกิจจำนวนมากจะมี Windows XP เป็นระบบปฏิบัติการที่ติดตั้งมาพร้อมกับเครื่องซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าคุณได้ซื้อซอฟต์แวร์ที่ถูกต้องตามกฎหมายและอาจได้ประโยชน์จากการได้ส่วนลดจากการซื้อจำนวนมากที่เจรจาได้จากผู้ขายฮาร์ดแวร์นอกจากนี้ โปรแกรมที่ติดตั้งไว้แล้วทำให้คุณสามารถเริ่มทำงานได้ทันที

ทุกสิ่งทุกอย่างจะมีความสะดวก ตรงไปตรงมา และชัดเจนคุณสามารถทำงานได้อย่างมั่นใจด้วยระบบการรักษาความปลอดภัยในตัวเข้าสู่เครือข่ายได้อย่างสะดวกด้วยการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็วสนับสนุนผู้ใช้หลายรายในคอมพิวเตอร์เครื่องเดียวกันและทำให้การจัดการงานธุรกิจประจำได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ระบบปฏิบัติการดังกล่าวยังทำงานตามที่คุณต้องการ สามารถจดจำรายการที่คุณใช้อยู่เสมอให้การสนับสนุนระบบเครือข่ายไร้สาย สามารถใช้งานหลายอย่างพร้อมกันได้อย่างสะดวกและระบบการเชื่อมต่อระหว่างกันระดับสูง นอกจากนี้ยังสนับสนุนให้คุณสามารถใช้อีเมลและการสื่อสารได้อย่างง่ายดาย

Microsoft Office คือแพ็คเกจที่รวมโปรแกรมทำงานต่างๆ เข้าเป็นชุดเดียวกันเป็นชุดโปรแกรมประยุกต์ด้านธุรกิจที่ออกแบบมาให้คุณทำงานได้สะดวกและมากยิ่งขึ้นมีโปรแกรมสำคัญๆ สำหรับงานสำนักงานโดยที่คุณสามารถเป็นเจ้าของได้อย่างง่ายดายโปรแกรมในแพ็คเกจประกอบด้วย:
Microsoft Word เป็นโปรแกรมสำหรับพิมพ์งานเอกสารระดับมืออาชีพ
Microsoft Excel เป็นโปรแกรมกระดาษคำนวณที่ใช้ง่าย
Microsoft PowerPoint® เป็นโปรแกรมสำหรับการนำเสนอแบบสไลด์ที่จัดทำได้ง่าย
Microsoft Outlook เป็นโปรแกรมที่ช่วยให้คุณจัดการการสื่อสารของคุณจัดระเบียบการทำงานของคุณ และทำงานกับผู้อื่นได้ดียิ่งขึ้นทั้งหมดนี้รวมอยู่ในโปรแกรมเดียว นอกจากนี้ ในรุ่นปัจจุบันยังมี Business Contact Manager ซึ่งเป็นเครื่องมือทันสมัยที่ช่วยคุณจัดการการสื่อสารกับลูกค้าได้

 

 

แหล่ง : www.microsoft.com
โดย : WebMaster
วันที่ : 13/12/2553

 

โซลูชันด้านธุรกิจที่ปรับปรุงให้ดีกว่าเดิมสามารถช่วย ให้คุณจัดการงานและแบ่งปันข้อมูลได้อย่างง่ายดาย

การบริหารธุรกิจของคุ

การปรับปรุงกระบวนการทำงาน
โซลูชันด้านธุรกิจที่ปรับปรุงให้ดีกว่าเดิมสามารถช่วยให้คุณจัดการงานและแบ่งปันข้อมูลได้อย่างง่ายดาย ศึกษาคำแนะนำที่ดีเยี่ยมเกี่ยวกับวิธีการนำเครื่องมือเทคโนโลยีเหล่านั้นมาใช้กับธุรกิจหรือองค์กรการกุศลของคุณ
เคล็ดลับ 10 ประการในการใช้ Instant Messaging ในธุรกิจ

Instant messaging กำลังเข้ามาแทนที่โทรศัพท์และอีเมล์ในฐานะเป็นวิธีการที่ดีที่สุดในการติดต่อกับพนักงานของคุณรวมทั้งใช้ในการแบ่งปันข้อมูลสำคัญได้อย่างรวดเร็ว

เหตุใดอินทราเน็ตจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก

อินทราเน็ตจะเป็นศูนย์กลางอันมีประสิทธิภาพที่คุณและพนักงานของคุณสามารถใช้เป็นที่จัดเก็บและแบ่งปันข้อมูลทางธุรกิจกันได้ ให้พิจารณานำอินทราเน็ตมาใช้และศึกษาขั้นตอนการเริ่มต้นได้จากบทความนี้


เคล็ดลับ 10 ประการในการใช้ Instant Messaging ในธุรกิจ
ศึกษาว่าเหตุใด Instant Messaging จึงเป็นเครื่องมือที่ดีเยี่ยมในการเผยแพร่ข่าวสารตลอดจนการส่งข้อมูลด่วนในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานะของโครงการ กำหนดเวลาประชุม หรือสถานที่อยู่ของแต่ละคน
โดย Monte Enbysk

ต่อไปนี้คือภาพเหตุการณ์หนึ่ง นักธุรกิจประมาณ 20-30 คนในบริษัทโฆษณาขนาดใหญ่แห่งหนึ่งนั่งพิมพ์คอมพิวเตอร์ที่ตั้งวางติดกันอยู่อย่างเงียบๆ ในห้องทำงานขนาดใหญ่ที่ไม่มีผนังห้องหรือฉากกั้นห้องขนาดสูงแต่อย่างใด ความเงียบเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสถานที่นี้ มีเสียงหัวเราะหรือหัวเราะหึๆ แทรกความเงียบขึ้นมาเป็นบางครั้ง แต่ไม่มีการพูดคุยกัน ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น เพราะว่าพวกเขากำลังพูดคุยกันผ่านทาง Instant messaging (IM) นั่นเอง

Helen Chan นักวิเคราะห์ของ The Yankee Group ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยด้านเทคโนโลยีที่ตั้งอยู่ในสหรัฐ และมีเพื่อนอยู่ในบริษัทโฆษณาดังกล่าว กล่าวว่า "เมื่อดิฉันเข้าเยี่ยมบริษัทดังกล่าว ก็สังเกตเห็นสิ่งนี้ [การไม่มีการพูดคุยกัน] สำหรับบุคคลภายนอกแล้วจะดูแปลก แต่มันกลายเป็นวัฒนธรรมของบริษัทนี้แล้ว"

IM ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ออกแบบมาสำหรับใช้สนทนาส่วนบุคคลชนิดตัวต่อตัวด้วยแป้นพิมพ์ปัจจุบันได้แทรกซึมมาถึงที่ทำงานแล้ว นักธุรกิจจำนวนมากต่างหันมาใช้ IM ชนิดข้อความแทนการใช้โทรศัพท์และอีเมล์ เนื่องจากพอใจในประสิทธิภาพที่รวดเร็วและคล่องแคล่วในการรับข้อมูลชนิดเรียลไทม์จากคู่ค้า ซัพพลายเออร์ และเพื่อนร่วมงานที่ทำงานอยู่ห่างไกล

Instant messaging ก็คือการสนทนาทางโทรศัพท์อย่างหนึ่งแต่เป็นในรูปของตัวอักษร พนักงานในบริษัททั้งขนาดเล็กและใหญ่ต่างใช้ IM เป็นเครื่องมือในการสื่อสาร สำหรับคนอีกจำนวนมาก IM เป็นเครื่องมือสนับสนุนเมื่ออีเมล์มีปัญหาหรือเหตุฉุกเฉินอื่นๆ โดยจะเห็นการใช้งานพุ่งสูงขึ้นอย่างมากเมื่อครั้งเหตุการณ์การโจมตีของผู้ก่อการร้ายเมื่อ 11 กันยายน

The Wall Street Journal กล่าวว่า "Instant messaging จะเป็นเสมือนสัญญาณโทรศัพท์แห่งอนาคต แม้ว่าจะเป็นชนิดไร้เสียงก็ตาม" และแสดงให้เห็นว่า ปัจจุบันมีคนจำนวนมากกว่า 100 ล้านคนส่ง Instant message ผ่านทางซอฟต์แวร์ของบริการ MSN Messenger หรือ Windows Messenger ของ Microsoft, America Online, Yahoo! และผู้ให้บริการอื่นๆ ในรายงานที่ชื่อ "IM: The Sleeping Giant," Gartner Group ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยี ได้คาดการณ์ไว้ว่า ในปี 2005 ระบบการสื่อสาร Instant messaging จะได้รับความนิยมมากกว่าอีเมล์ในฐานะที่เป็นเครื่องมือหลักของการสื่อสารแบบออนไลน์

Instant messaging สามารถใช้ประโยชน์ได้ดีกับทีมงานหรือโครงการต่างๆ มากกว่าผู้จำหน่ายปลีก ผู้มีอาชีพอิสระ ฯลฯ ที่เป็นเช่นนั้นเพราะ IM ส่งเสริมการทำงานร่วมกัน แต่ไม่เปิดให้มีสัมพันธ์ภาพใหม่เกิดขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม นอกจากประโยชน์เรื่องการประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายแล้ว การใช้เครื่องมือดังกล่าวมีความเสี่ยงและข้อเสียเช่นกัน

ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของธุรกิจหรือผู้ใช้ IM เป็นประจำ หรือเป็นทั้งสองอย่าง มีข้อแนะนำการใช้ Instant messaging ที่ควรทำและไม่ควรทำรวม 10 ประการดังต่อไปนี้

1. สิ่งที่ควรทำ : กำหนดนโยบายผู้ใช้ Instant messaging ให้ชัดเจน หากคุณเป็นเจ้าของกิจการ พนักงานของคุณจะต้องทราบว่า คุณมีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับการใช้ Instant messaging ในฐานะเป็นเครื่องมือสื่อสารกับลูกค้าหรือคู่ค้าทางธุรกิจ และนโยบายดังกล่าวจะต้องมีข้อบังคับทั่วไปในการใช้งาน คุณอาจคิดว่านี่ไม่ใช่สิ่งสำคัญ แต่จะไม่คิดเช่นนั้นหากคุณได้เคยทราบเรื่องเกี่ยวกับผู้จัดการกองทุนบริหารความเสี่ยง (hedge fund) รายหนึ่งที่ถูกกล่าวหาว่าได้ก่อให้เกิดความโกลาหลด้วยการใช้ IM เผยแพร่ข่าวลือที่ไม่จริงเกี่ยวกับบริษัทซอฟต์แวร์ที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งหนึ่ง (ข่าวลือกระจายออกไป หุ้นของบริษัทซอฟต์แวร์ตก และผู้จัดการกองทุนบริหารความเสี่ยงคนนั้นกับบริษัทของเขาต้องได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก)

2. สิ่งที่ไม่ควรทำ : ใช้ Instant messaging ในการสื่อสารข้อมูลที่สำคัญหรือเป็นความลับ เรียนรู้บทเรียนจากตัวอย่างข้างต้น หากว่าบริษัทของคุณทำธุรกิจเกี่ยวกับการให้คำแนะนำอย่างเป็นมืออาชีพในเรื่องหุ้น การเงิน การแพทย์ หรือกฎหมาย สิ่งที่ไม่ฉลาดอย่างยิ่งคือการให้คำแนะนำดังกล่าวด้วยการใช้ Instant messaging เพราะ IM จะเหมาะกับการใช้ส่งข้อมูลอย่างรวดเร็วที่เกี่ยวกับสถานะของโครงการ กำหนดเวลาประชุม หรือสถานที่อยู่ของแต่ละคนมากกว่า

3. สิ่งที่ควรทำ : จัดการรายชื่อที่ติดต่อของคุณโดยแยกรายชื่อที่ติดต่อทางธุรกิจออกจากรายชื่อของครอบครัวและเพื่อน รายชื่อที่ติดต่อ หรือ "Buddy list" ประกอบด้วยเมนูชื่อผู้รับสำหรับ Instant messages และให้แยกรายชื่อที่ติดต่อทางธุรกิจออกจากรายชื่อของครอบครัวและเพื่อน และให้ตรวจสอบว่า พนักงานของคุณได้ปฏิบัติตามคุณด้วย ขจัดโอกาสการนำการพูดคุยด้านสังคมมาปนกับการเจรจาเรื่องธุรกิจกับคู่ค้าหรือลูกค้า หรือกระทำตรงกันข้าม (คุณสามารถจัดการรายชื่อที่ติดต่อได้ดียิ่งขึ้นด้วยการดาวน์โหลดเวอร์ชันล่าสุดของ Windows Messenger หรือ MSN Messenger)

4. สิ่งที่ไม่ควรทำ : การอนุญาตให้ใช้ซอฟต์แวร์ในเรื่องส่วนตัวมากเกินควรในระหว่างทำงาน จริงอยู่ ที่คุณใช้โทรศัพท์พูดคุยในเรื่องส่วนตัว ส่งอีเมล์เรื่องส่วนตัว และอนุญาตให้พนักงานทำเช่นเดียวกัน แต่คุณควรแนะนำให้พนักงานใช้ให้น้อยที่สุดรวมทั้งตัวคุณด้วย สำหรับการใช้ Instant messaging ควรเข้มงวดยิ่งกว่านั้น คือให้ใช้ในเรื่องส่วนตัวเฉพาะในช่วงพักหรือพักเที่ยง หรือใช้ต่อเมื่อเป็นการหาลูกค้าใหม่หรือหารายได้เข้าบริษัท รายละเอียดที่กล่าวมาแล้วทั้งหมดควรมีอยู่ในนโยบายของคุณ

5. สิ่งที่ควรทำ : ระวังว่า เราสามารถบันทึกข้อความต่างๆ ของ Instant messages ได้ คุณอาจคิดว่า IM นี้ดี เพราะคุณไม่ต้องระวังมาก สามารถใช้คำพูดแรงๆ ได้ สามารถด่าว่าเจ้านาย พนักงาน หรือเพื่อนร่วมงานได้ เสร็จแล้วลบข้อความออกจากโปรแกรมได้เมื่อการสนทนาสิ้นสุดลง สิ่งที่คุณไม่ทราบคือคู่สนทนารายหนึ่งของคุณสามารถคัดลอกแล้ววางข้อความสนทนาทั้งหมดลงในหน้า Notepad หรือ Word ได้ บริการ IM บางรายยังให้คุณสามารถเรียกข้อมูลมาเก็บได้ทั้งข้อความ สิ่งที่สรุปได้ก็คือระวังสิ่งที่คุณพูดเช่นเดียวกับที่คุณใช้อีเมล

6. สิ่งที่ไม่ควรทำ : การทำลายชื่อเสียงของบริษัทของคุณ หรือชื่อเสียงของตัวคุณเอง ปัจจุบันศาลยังคงไม่ได้ให้คำตัดสินว่าข้อความใน Instant messages สามารถนำมาใช้ในคดีหมิ่นประมาท การทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง หรือคดีประเภทอื่นๆ ได้หรือไม่ และมีความเป็นไปได้ที่คุณจะไม่ต้องถูกฟ้องร้องในศาลเนื่องจากข้อความที่คุณกล่าวพาดพิงถึงบุคคลอื่น บริษัทของคุณ หรือบริษัทอื่น แต่ข้อความเหล่านั้น สามารถทำลายชื่อเสียงหรือความน่าเชื่อถือของคุณหรือของบริษัท จึงควรระวังในสิ่งที่คุณพูด

7. สิ่งที่ควรทำ : การระวังเรื่องการติดไวรัสหรือการเสี่ยงในเรื่องความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องอื่นๆ บริการ IM ส่วนมากจะให้คุณสามารถโอนไฟล์ไปพร้อมกับข้อความของคุณได้ Alexis D. Gutzman นักเขียนและที่ปรึกษาด้าน e-business กล่าวว่า จากการวิจัยสำหรับการเขียนหนังสือเล่มหนึ่งของเธอ พบว่าเอกสารแนบ IM ที่มีไวรัสสามารถเจาะผ่านไฟร์วอลล์ได้ง่ายกว่าเอกสารที่แนบมากับอีเมล์ และกล่าวว่า "Instant message [ที่มีไวรัส] จะรันและฝังตัวเข้าไปในไฟร์วอลล์เพื่อหาช่องโหว่เข้าสู่ระบบ" หากบริษัทของคุณมีระบบการใช้เอกสารร่วมกัน คุณควรระมัดระวังเรื่องการถ่ายโอนไฟล์ต่างๆ และควรทำการศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณสมบัติการป้องกันไฟร์วอลล์ของคุณ เพื่อนำมาพิจารณาดูว่าสมควรที่จะจำกัดการถ่ายโอนไฟล์ผ่านทาง IM หรือไม่

8. สิ่งที่ไม่ควรทำ : การแบ่งปันกันใช้ข้อมูลส่วนบุคคลผ่านทาง Instant messaging เป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำอย่างยิ่ง แม้ว่าบุคคลที่คุณแบ่งปันข้อมูลให้จะเป็นผู้ที่น่าไว้วางใจก็ตาม ข้อมูลส่วนบุคคลอาจเป็นรหัสผ่านหรือหมายเลขบัตรเครดิต แม้กระทั่งหมายเลขโทรศัพท์บางหมายเลขที่คุณควรเก็บเป็นความลับ เนื่องจากข้อความการสนทนาจะถูกส่งผ่านเว็บเซิร์ฟเวอร์ไปยังผู้ที่คุณติดต่อ Chris Mitchell ซึ่งเป็นผู้จัดการโปรแกรมส่วนหน้าของ MSN Messenger กล่าวว่า "หากมีใครบางคน [เช่นพนักงานของผู้ให้บริการ IM หรือแม้กระทั่งแฮกเกอร์] ที่ดูแลการเชื่อมต่อและเห็นการรับส่งข้อความของคุณ เขาจะสามารถเห็นข้อมูลส่วนบุคคลของคุณได้" อาจมีโอกาสเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวได้น้อย แต่เขาแนะนำว่าควรส่งข้อมูลดังกล่าวผ่านทางอีเมลชนิดเข้ารหัส หรือไม่ส่งด้วยวิธีนี้เลยจะดีกว่า

9. สิ่งที่ควรทำ : เขียนข้อความ Instant messages ของคุณให้อ่านง่าย ตรงประเด็น และทราบดีว่าควรสิ้นสุดการสนทนาเมื่อใด การกำหนดกฎเกณฑ์ว่าคุณควรใช้ Instant messaging อย่างไรเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก Kneko Burney ผู้อำนวยการด้านการวิจัย e-business แห่ง Cahners In-Stat Group ชอบใช้วิธีอื่นมากกว่า เช่น การมองดูว่าเพื่อนร่วมงานนั้นอยู่ที่โต๊ะทำงานของเขาหรือไม่ เพื่อพูดคุยกันแบบตัวต่อตัวหรือโทรศัพท์พูดคุยกัน เขาแนะนำว่า "คุณอาจมองเข้าไปในห้องทำงานของเขา เพื่อดูว่าเขาอยู่หรือไม่" ตรงกันข้ามกับ Gutzman ผู้มองว่า IM เป็นวิธีที่ใช้ในการค้นคว้าและหาข้อมูลได้อย่างรวดเร็วจากที่ปรึกษาหรือแม้กระทั่งนักกฎหมายได้เป็นอย่างดี เมื่อไม่นานมานี้ เธอสามารถใช้ IM ในการค้นคว้าเกี่ยวกับหนังสือเล่มหนึ่ง แล้วบันทึกข้อความทั้งหมดเก็บไว้ในที่จัดเก็บส่วนบุคคล อย่างไรก็ตาม ทั้งสองมีความเห็นตรงกันว่า คุณต้องจำกัดคำถามของคุณให้มีความกระชับ เข้าประเด็นทันที และหลีกเลี่ยงข้อความไร้สาระ Gutzman กล่าวว่า "ในการใช้ Instant messaging คุณไม่จำเป็นต้องใช้ข้อความทักทายมากมายนัก ผมมักทักทายเพียงแค่ 'เป็นไงบ้าง' แล้วเข้าคำถามของผมเลย"

10. สิ่งที่ไม่ควรทำ : การทำให้ผู้ที่คุณติดต่อเกิดความสับสนด้วยชื่อผู้ใช้หรือสถานะของคุณที่ทำให้เข้าใจผิดได้ง่าย ชื่อผู้ใช้ IM ก็เช่นเดียวกับชื่อผู้ใช้อีเมล์ คือต้องอยู่ในรูปแบบเดียวกันทั้งบริษัท และผู้ใช้ควรอัปเดตสถานะของตนตลอดวัน เพื่อให้ผู้ที่ตนติดต่อด้วยทราบว่าคุณยังอยู่หรือว่าออฟไลน์แล้ว

หมายเหตุ: เรื่องต่างๆ ที่กล่าวถึงในบทความนี้ประกอบด้วย IM ชนิดข้อความ, Windows Messenger ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการ Windows XP ที่ให้บริการ Instant messaging ด้วยภาพและเสียง และยังได้กล่าวถึงคุณสมบัติของ IM ในการใช้ร่วมกับโปรแกรมนำเสนอ PowerPoint หรือเอกสาร Word

 

 


แหล่ง : http://www.microsoft.com/business
โดย : WebMaster
วันที่ : 19/11/2553

 



 
© 2000-2008 CopyRight by Hongkong Sincharoen (Thailand) Co.,Ltd
Tel. 028169119  Fax. 028169556  Website. www.hk.co.th
disclaimer | privacy | contact us

  Sale Login Warehouse Login Driver Login