รับมือกับไวรัสเมอร์ส: โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ (MERS-CoV) ด้วยสมุนไพรไทย ยาห้าราก
ในชั่วโมงนี้ โรคที่ทุกคนพูดถึงกันมากที่สุด คงหนีไม่พ้นไวรัสเมอร์ส (MERS-CoV หรือ Middle East Respiratory Syndrome Coronavirus) ซึ่ง เป็นโรคติดเชื้อชนิดรุนแรงที่เกิดจากเชื้อไวรัสโคโรน่า เป็นไวรัสกลุ่มเดียวกับที่ก่อโรคซาร์ส
Last Update : 23:22:16 23/06/2015
มะระขี้นก BALSAM APPLE กับงานวิจัย ระดับโลก รักษาเบาหวาน ต่อต้านเซลล์มะเร็ง เห็นผลจริง
มะระขี้นก สมุนไพรที่กลายมาเป็นอาหารแบบไทยๆ มาเนิ่นนาน วันนี้ขอนำทุกท่านมาพบกับ งานวิจัยระดับโลก ที่เกี่ยวข้องกับมะระขี้นก กับสรรพคุณโดดเด่น เกี่ยวกับกลไกลการทำงาน เพื่อป้องกันและยับยั้งโรคเบาหวาน
Last Update : 10:28:49 19/06/2015
สมุนไพรไทย ทำไมต้องเอามาสกัด
ขอนำท่านผู้อ่าน มาพบกับคำตอบของข้อสงสัย ที่จะทำให้ทุกท่านทราบว่า ทำไมการสกัดสมุนไพรจึงมีผู้ผลิตน้อยรายที่ทำออกมาได้ในตอนนี้ เนื่องจากต้องใช้ความรู้ ที่ต้องรู้ลึก รู้จริง ในกระบวนการผลิต และความเข้าใจพื้นฐานของสมุนไพรอย่างถูกต้องเสียก่อน ก่อนอื่นก็ขอเชิญพบกับความรู้เบื้องต้นของสมุนไพรไทย
Last Update : 10:20:00 19/06/2015
งานวิจัย ถั่งเช่า กับการบำบัดมะเร็ง-เบาหวาน ได้จริงหรือ
ความมหัศจรรย์ของหญ้าหนอนในการต่อต้านมะเร็ง ทำให้บริษัทผลิตยาสมุนไพรของสหรัฐฯ หันมาสนใจค้นคว้าการเพาะถั่งเฉ้า เพื่อผลิตเป็นยาสมุนไพร ที่มีมูลค่ามหาศาลทางการตลาด
Last Update : 10:16:45 19/06/2015
ขมิ้นชัน เม็ดหรือแคปซูล ดีกว่ากัน
บทความนี้จะวิเคราะห์ว่า เราจะเลือกทาน อาหารเสริมสมุนไพรอย่างไร ให้ได้ประโยชน์สูงสุด เพราะบางท่านอาจจะสงสัยว่า ทำไมในท้องตลาดส่วนใหญ่ มีแต่สมุนไพรแคปซูลซะเป็นส่วนใหญ่ ทำไมไม่มีใครทำแบบเม็ดออกมาบ้าง ก่อนอื่นต้องขอกล่าวถึงความรู้เบื้องต้น ของสมุนไพรที่น่าสนใจชนิดนี้ก่อน นั่นก็คือ ขมิ้นชัน นั่นเองครับ
Last Update : 10:11:19 19/06/2015
ตรีผลาสกัด
Brand : ขาวละออ
Last Update : 12:07:24 19/06/2015
สารสกัด กวาวเครือแดง
Brand : ขาวละออ
Last Update : 21:45:40 17/06/2015
รับผลิต สารสกัด ตามความต้องการ
Brand : ขาวละออ
Last Update : 21:38:13 17/06/2015
สารสกัดจากมะขามป้อม
Brand : ขาวละออ
Last Update : 21:26:12 17/06/2015
สารสกัดจากรากปลาไหลเผือก
Brand : ขาวละออ
Last Update : 21:15:52 17/06/2015

งานวิจัย ถั่งเช่า กับการบำบัดมะเร็ง-เบาหวาน ได้จริงหรือ

Last Update: 10:16:45 19/06/2015
Page View (2173)

ความมหัศจรรย์ของหญ้าหนอนในการต่อต้านมะเร็ง
ทำให้บริษัทผลิตยาสมุนไพรของสหรัฐฯ หันมาสนใจค้นคว้าการเพาะถั่งเฉ้า
เพื่อผลิตเป็นยาสมุนไพร ที่มีมูลค่ามหาศาลทางการตลาด

การวิจัยค้นคว้าทางเภสัชวิทยาในยุคปัจจุบัน ได้พบว่า “ถั่งเช่า” มีส่วนประกอบของ Cordycepin ประมาณ 7% โปรตีนประมาณ

25% ไขมันประมาณ 8.4% (ในนั้น 82.2% เป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัวประเภทที่ร่างกายคนเราสังเคราะห์ไม่ได้ซึ่งจำเป็นต่อร่างกาย) และยังมีกรดอะมิโนอีก 20 กว่าชนิด (รวมทั้งกรดอะมิโนอีก 8 ชนิด ที่จำเป็นต่อร่างกาย) นอกจากนั้นยังมีวิตามิน แร่ธาตุErgosterol, Six carbon sugar alcohol, อัคคาลอย์ ชนิดต่างๆ และเอมไซม์ Enzyme ฯลฯ คัมภีร์โบราณจากบรรพบุรษตั้งแต่ปี 1757 เช่น “เปิ่นฉ่าวฉงซิน” และปี 1795 “เปิ่นฉ่าวกังมู่ซืออี๋” ฯลฯ ได้มีการบันทึกและบรรยาย “ถั่งเช่า” ไว้อย่างละเอียดชี้ให้เห็นว่า “ถั่งเช่า” เป็นยาที่ “มีรสหวาน, ออกฤทธิ์อุ่น, มีกลิ่นหอม, สามารถเข้าถึงเส้นลมปราณ ปอดและไต” “สรรพคุณเหมือนโสม” ช่วยเสริมสร้างคนที่มีสภาพร่างกายอ่อนแอ เสริมพลังจิงชี่ (สารจำเป็น) ปกป้องถนอมไตบำรุงปอด ห้ามเลือดและสลายเสมหะ เหมาะสำหรับรักษาคนที่มีอาการไอเรื่อรัง หอบ มีเหงื่อออกมากผิดปกติ และมีเหงื่อออกเวลานอนหลับตอนกลางคืน สมรรถภาพทางเพศเสื่อม เหมาะสำหรับบำรุงผู้ที่เจ็บ  ป่วยเรื้อรังและต้องการฟื้นฟูสุขภาพให้เป็นปกติ ผู้ที่ร่างกายอ่อนแอ ป่วยด้วยโรคหลายชนิด


การวิจัยในยุคปัจจุบันได้พบว่า “ถั่งเช่า” มีสรรพคุณที่เด่นชัดคือ เสริมภูมิต้านทานโรคและมีบทบาทต่อต้านโรคมะเร็ง จึงได้เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ราคา “ตงฉงเซี่ยวฉ่าว” เพิ่มขึ้นอีกหลายๆเท่า นอกจากนั้น “ถั่งเช่า” ไม่เพียงสามารถนำมาใช้เป็นยา ขณะเดียวกันก็ยังนำมาใช้เป็นอาหารได้ ปัจจุบันนี้ตงฉงเซี่ยวเฉ่าเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพที่มีราคาแพงมากและมีชื่อกระฉ่อนไปทั่วโลก

 
  สารสำคัญที่เจอในถั่งเช่าบางส่วนจากการวิจัยทางด้านวิทยาศาสตร์
 สารสำคัญ  ประโยชน์
 Cordycepin  เพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนของเลือด
ต้านเชื้อแบคทีเรียก่อโรค
 Adenosine  ต้านการแข็งตัวของเลือด ต้านลิ่มเลือด
 Cordycepic Acid  เพิ่ม metabolism ของร่างกาย
ป้องกันเลือดออกในสมอง, ลิ่มเลือด, โรคหัวใจขาดเลือดและหอบหืด
 SOD  ต้านอนุมูลอิสระ ทำให้แก่ช้า
ต้านการอักเสบ
 Polysaccharides  เพิ่มภูมิคุ้มกัน และมีความน่าจะเป็นในการลดการโตของเนื้องอกและ เซลล์มะเร็ง
ลดระดับน้ำตาลในเลือดและโคเลสเตอรอล ไตรกลีเซอไรด์(ไขมันในเลือด)
 Sterol  ป้องกันไตอักเสบเรื้อรัง Chomic kidney inflammation
ป้องกันโรค Lupus erythematosus (SLE)
ป้องกันโรคหอบหืด
เพิ่มประสิทธิภาพการบีบตัวของหัวใจ

สรรพคุณของถั่งเช่าจากงานวิจัยทางด้านวิทยาศาสตร์

1.เสริมภูมิต้านทาน  มีสรรพคุณเสริมกลไกทำงานของร่างกายเพื่อต่อต้านการแพร่กระจายของเชื้อโรคติดต่อนานาชนิด และสามารถป้องกันเกิดมะเร็งและลดการแพร่กระจายได้

 
 

ภูมิต้านทานเป็นเกราะกำบังของร่างกายในการต่อต้านหรือป้องกันสาเหตุที่ก่อให้เกิดโรคไม่ว่าจะด้วยสาเหตุจากภายในหรือจากภายนอก เปรียบเสมือนกองทหารหรือตำรวจของชาติเป็นหลังประกันในการดูแลรักษาสุขภาพที่ยาวนานและปลอดภัยที่สุด ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลต่าง ๆ นานาอะไรก็ตาม หากภูมิต้านทานของร่างกายถูกบั่นทอนลง จะทำให้กลไกและสมรรถภาพในการต่อต้านโรคภัยไข้เจ็บลดลงด้วย ซึ่งเปรียบเสมือนพลังสู้รบของทหารประจำชาติลดต่ำลงเหตุต่างๆ ที่ก่อให้เกิดโรคนั้นกล่าวในอีกด้านหนึ่งก็คือ ศัตรูย่อมหาช่องทางที่เป็นจุดอ่อนของร่างกายได้และรุกล้ำเข้าไปทำลายร่างกายได้ สิ่งที่เรียกว่าศัตรูภายนอกก็คือเชื้อโรคต่างๆ เช่น เชื้อไวรัส แบคทีเรีย เชื้อราชนิดต่าง ๆ ล้วนเป็นต้นเหตุของโรคติดต่อและโรคระบาดมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว

      ส่วนศัตรูภายในก็ยิ่งมีอันตรายมาก อย่างหนึ่งก็คือ มะเร็ง มะเร็งเกิดจาการเปลี่ยนแปลงของเซลล์ปกติเป็นเซลล์เนื้อร้าย ปกติในร่างกาย มีระบบควบคุมภูมิต้านทานที่ค่อยทำลายเนื้อร้ายอยู่ทำให้เนื้อร้ายมีอัตราส่วนที่น้อยมาก แต่เมื่อใดก็ตามที่ระบบภูมิต้านทานต่ำลง อัตราการเกิดมะเร็งก็จะเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว นำความเสียหายอย่างใหญ่หลวงมาสู่ร่างกาย
ผู้ป่วยโรคเอดส์ในระยะท้าย ภูมิต้านทานแทบจะไม่เหลือแล้ว สาเหตุใด ๆ ก็ตามที่ทำให้เจ็บป่วยล้วนกระทบถึงชีวิตได้ทั้งสิ้นเปรียบดังเช่นประเทศชาติที่ไม่มีกำลังทหารและตำรวจไม่ว่าจะเป็นลมพัดใบไม้ไหวก็ทำให้ในแผ่นดินเกิดเรื่องยุ่งเหยิงได้
ที่ผ่านมาคนเรายังค่อนข้างที่จะคลุมเครือในปัญหาเกี่ยวกับคำว่าภูมิต้านทานเพราะว่า ภูมิต้านทานเพิ่มขึ้นหรือลดลง คนเรามักไม่ค่อยได้รับความรู้สึกในด้านนี้โดยตรง (ดังเช่นคนเราที่ใช้ชีวิตอยู่ในภาวะที่สันติเป็นเวลายาวนาน ยากที่จะเข้าใจสภาวะของการสู้รบของสงครามได้)

ภูมิต้านทานโรคสามาถแบ่งได้เป็น 2 ชนิด คือ ชนิด คือชนิด Specific acquired immunity และ Non-specific immunity การฉีดวัคซีนหรือการเป็นโรคบางชนิด เมื่อหายแล้วทำให้ร่างกายเกิดภูมิต้านทางโดยตัวเองถือว่าเป็นภูมิคุ้มกันแบบ Specific acquired immunity เช่นฉีดวัคซีน BCG เพื่อป้องกันวัณโรค
ผู้ป่วยด้วยโรคไทฟอยด์เมื่อหายดีแล้วก็จะไม่ติดเชื้อไทฟอยด์อีก
สิ่งที่เราจะต้องทำความเข้าใจคือ ปัจจุบันนี้ยังไม่มียาใดๆ ที่มีประสิทธิผลในการต้านเชื้อไวรัส (หมายถึงไวรัสทุกชนิด) มีแต่ภูมิต้านทานร่างกายของเราเองเท่านั้น ที่จะต่อต้านเชื้อไวรัสต่างๆ ได้ การเสริมภูมิคุ้มกันของตนเอง


สารพิเศษของ “ถั่งเช่า” มีสารสังเคราะห์รวมกันจำนวนมากที่เสริมภูมิต้านทานร่างกายของคนเราเช่น Polysaccharide, Cordycepin, Cordycepic acid ทานเป็นระยะเวลานานจะเสริมสมรรถภาพภูมิคุ้มกัน และพลังชีวิตของเซลล์ร่างกายให้สูงขึ้นอย่างชัดเจน และกระตุ้นให้กลไกการทำงานของร่างกายเกิดปัจจัยทีส่งผลถึงระบบภูมิคุ้มกัน (A variety of immunologic acivity factor) ยกระดับระบบกลไกภูมิคุ้มกันให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่างชัดเจน เสริมภูมิคุ้มกันของร่างกายให้มากขึ้นทำให้เกิดประสิทธิผลในการต่อต้านโรคภัยทั้งจากสาเหตุภายในและภายนอก ลดอัตราการติดเชื่อ โรคชนิดต่างๆ ลดโอกาสการเกิดมะเร็งและโรคที่เกิดจากภูมิแพ้ของตัวเอง อีกทั้งไม่มีผลข้างเคียงใดๆ แต่ทั้งนี้ไม่หมายความว่าเมื่อทาน “ถั่งเช่า” แล้วจะสามารถทดแทนยาปฏิชีวนะ ยาต้านการอักเสบได้อย่างสิ้นเชิง

2.ช่วยเพิ่มพลัง ช่วยเพิ่มคุณภาพการนอนหลับ คลายอาการอ่อนเพลีย เสริมสมรรถภาพทางเพศ
มีคำกล่าวเลื่องชื่อลือนามว่า “ถั่งเช่า” “เป็นผู้ชนะอาการพร่องทั้งร้อยชนิด” “มีสรรพคุณเสมือนโสม” ในคัมภีร์การแพทย์จีนโบราณได้เคยชี้ไว้ว่า “ถั่งเช่า” “เข้าถึงเส้นลมปราณไต” มีสรรพคุณวิเศษในด้าน “บำรุงอาการพร่อง เสริมพลังชี่และสารจำเป็น (แพทย์จีนเรียกว่า จิงชี่) รวมทั้งพลังเพศชาย” ศาสตร์การแพทย์แผนจีนให้ทัศนะว่า ไต มีบทบาทปรับสมดุลสมรรถภาพการทำงานของร่างกาย เป็นพลังพื้นฐานของชีวิตและเป็นพลังดันพื้นฐานในการขับเคลื่อนชีวิต (ไต ในความหมายของแพทย์จีนคือ พลังชีวิตดั่งเดิม แต่ในแพทย์แผนปัจจุบัน ไตเป็นแค่ในมุมมองทางด้านสรีระเท่านั้น) การเปลี่ยนแปลงทางสรรถภาพการทำงานของไตและการปรับสมดุลมีผลกระทบความสมดุลของอวัยวะภายในซึ่งก็คืออวัยวะต้นทั้งห้า (อู่จ้าง) และอวัยวะกลางทั้งหก (ลิ่งฝู่) (แพทย์จีนเรียกว่า อู่จ้างลิ่วฝู่ หมายถึงอวัยวะภายในทั้งหมดในร่างกายเช่น หัวใจ ปิดตับ ม้าม ไต และถุงน้ำดี กระเพาะอาหาร ลำไส้ใหญ่ ลำไส้เล็กช่องกระบังลม 3 ส่วน ฯลฯ)
คำว่า “ไตพร่อง” ที่สำคัญหมายถึงอวัยวะของร่างกายที่มีความสัมพันธ์กับไตหย่อนสมรรถภาพลง เช่น ความจำเสื่อมถอย สมรรถภาพทางเพศอ่อนลง กระดูกเปราะและหักง่าย โลหิตจาง ปวดเมื่อยเอวเข่าอ่อน ฯลฯ
แต่คำว่า “บำรุงไต” นั้นจะบำรุงอย่างหลับหูหลับตาไม่ได้ “ถั่งเช่า” ด้านหนึ่งสามารถบำรุงหล่อเลี้ยงธาตุยินของปอด ขณะเดียวกันก็บำรุงฐาตุหยางของไตได้ เสริมพลังสารจำเป็นและสร้างเลือด เป็นยาที่ดีที่สุดสำหรับบำรุงธาตุยินและธาตุหยางเพื่อให้ร่างกายสมดุล ขณะเดียวกันยังสามารถเสริมสมรรถภาพการทำงานของปอดและแบกความจุของออกซิเจนในร่างกาย เสริมพลังการทำงานและความคงทนของร่างกาย สามารถเพิ่มความทนต่อการกดดันทั้งจากภาระหน้าที่การทำงานที่หนักหน่วง และสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ได้ถึงแม้ร่างกายจะอยู่ในสภาพที่อ่อนล้า มากเพียงใดก็ตาม สามารถฝื้นคืนหลังให้เป็นปกติโดยเร็ว ทั้งยังเสริมกลไกการทำงานชนิดต่าง ๆ ของร่างกายให้มากยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ ส่วนประกอบพิเศษใน “ถั่งเช่า” นี้ยังช่วยเสริมและรักษาพลังภูมิต้านทานพื้นฐานของร่างกาย ออกฤทธิ์อย่างมากในการเสริมสร้างสารจิง บำรุงไต และที่เด่นชัดมากคือ สามารถเสริมสมรรถภาพของเพศชายได้ดี เสริมสร้างสุขภาพ ปรับและฟื้นฟูอาการไตพร่อง ร่างกายอ่อนแอ เสริมสร้างฮอร์โนเพศชายให้มากขึ้นกระตุ้นสมรรถภาพการทำงานของต่อมหมวกไต เสริมสมรรถภาพการทำงานที่ดีเยี่ยมของสมรรถภาพทางเพศให้แก่ชาย แก้อาการองคชาติเสื่อม แก้ไขอาการหลั่งเร็วและอาการต่าง ๆ ที่สะท้อนถึงสมรรถภาพทางเพศชายไม่แข็งแรง กล่าวสำหรับสตรีแล้วสามารถปรับแก้อาการที่ไม่สบายต่างๆ ที่เกิดจากสาเหตุวัยทอง

 


“ถั่งเช่า” ยังมีบทบาทเสริมพลังร่างกายและกระตุ้นการฟื้นฟูของร่างกายสามารถปรับสมดุลระบบเมตาโบริซึมของร่างกาย เสริมสมรรถภาพการทำงานของอัวยวะต่างๆ ภายในร่างกายด้านอาการขาดออกซิเจนของร่างกาย นี่ก็คือสาเหตุที่ทาน “ถั่งเช่า” เป็นเวลานานแล้ว รู้สึกมีพลังวังชาที่เปี่ยมล้นนั้นเอง
ผู้ป่วยภายหลังฟื้นจากไข้ร่างกายมักจะยังอ่อนแอ ในสภาวะเช่นนี้หากทาน “ตงฉงเซี่ยวฉ่าว”แล้วจะช่วยทำให้สุขภาพฟื้นฟูปกติได้ยิ่งขึ้น
ปัจจุบัน ในวงการอาชีพการแพทย์กีฬาได้ค้นคว้าพิสูจน์แล้วว่า “ถั่งเช่า” สามารถเสริมคุณภาพร่างกายและพลังการเคลื่อนไหวของนักกีฬาให้สูงขึ้น ชะลอความอ่อนล้าที่เกิดขึ้น ขจัดความอ่อนเพลีย ขณะเดียวกันก็ปราศจากสารต้องห้ามใดๆ ของอาหารและยาไม่มีพิษหรือผลข้างเคียงใดๆ ต่อร่างกาย ผลิตภัณฑ์ที่สกัดจาก “ถั่งเช่า” ได้กลายเป็น “ยาวิเศษ” ที่ช่วยให้นักกีฬาได้รับคะแนนที่ดียิ่ง
3. มีประสิทธิผลในการป้องกันและรักษาโรคเกี่ยวกับระบบหายใจ
โรคหลอดลมอักเสบเฉียบพลันส่วนมากเกิดจากเชื้อไวรัส และเชื้อแบคทีเรียต่างๆ มักเกิดโรคขึ้นอย่างเฉียบพลัน หากรักษาไม่ถูกต้องหรือไม่เหมาะสมมักจะแปรเปลี่ยนเป็นแบบเรื้อรังได้ โรคหลอดลมอักเสบชนิดเฉียบพลันเคยทำร้ายสุขภาพและชีวิตของมนุษย์ชาติอย่างรุนแรงมาแล้วแต่เนื่องจากการพัฒนาของยาปฏิชีวนะและการนำมาใช้อย่างแพร่หลายทำใหการคุกคามที่มีต่อชีวิตมนุษย์ค่อยๆ ลดลง
โรคระบบทางเดินหายใจเรื้อรังที่พบบ่อย มักเกิดจากโรคหลอดลมอักเสบเรื้อรัง โรคถุงลมโป่งพอง ซึ่งเป็นอาการที่พบบ่อยมากจากการสูบบุหรี่ เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดโรคหลอดคอตีบตันเรื้อรัง (แต่การสูบบุหรี่มักเป็นเรื่องที่บุรุษทั้งหลายยากที่จะเลิกกได้) ผู้สูบบุหรี่นานๆ ทำให้หลอดลมได้รับการกระทบกระเทือนเป็นประจำ จึงเป็นเหตุให้เกิดการอักเสบและกำเริบบ่อยๆ สมรรถภาพการทำงานของปอดมีแต่จะเสื่อมลงเรื่อย ๆ อาการทางหลอดลมมีแต่นับวัน จะหนักมากขึ้น(อาการที่พบบ่อยคือ ไอบ่อยๆ เสมหะมาก บางคร้งมีอาการร่วมคือ หอบ หายใจไม่ออก)
ถึงแม้ว่ากระบวนการพัฒนาที่เลวร้ายของโรคหลอดลมอักเสบเรื้อรังและถุงลมโป่งพองจะเป็นไปอย่างช้าๆ ค่อยๆ เป็นทีละ เล็กละน้อยก็ตามแต่กลับทำลายระบบทางเดินหายใจอย่างหนักหน่วงและเพิ่มโอกาสความเป็นไปได้ของโรคมะเร็งปอดมากขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งเป็นเหตุให้กระทบถึงหัวใจและทำลายระบบทางเดินหายใจจนทรุดหนัง กระทั่งถึงเสียชีวิตได้
โรคเรื้อรังเกี่ยวกับระบบทางเดินหายนใจเป็นโรคที่ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ยิ่งในช่วงของฤดูหนาว ฤดูใบไม้ผลิ ผู้ป่าวมักมีอาการของโรคหนักมากขึ้นแต่ในฟดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วงอาการของโรคจะทุเลาลง มักจะไม่หนักมาก ในฤดูหนาว และฤดูใบไม้ผลิ โรงพยาบาลแผนกทางเดินหายใจมักมีคนป่วยเต็มไปหมด พอถึงฤดูร้อน อาการคนไข้จะค่อยๆ ดีขึ้นและทยอยออกจากโรงพยาบเป็นจำนวนมาก ถึงแม้ว่าโรคนี้ยากจะรักษาให้หายขาดก็ตามแต่ก็สามารถผ่านวิธีการรักษาที่ควบกับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ในการใช้ชีวิตประจำวัีน เพื่อปรับสมดุลของร่างกายลออัตราการแปรเปลี่ยนไปในทางที่เลวร้ายยิ่งขึ้น
บรรพบุรุษของเรามีสติปัญญาอันชาญฉลาดได้ค้นพบว่า “ถั่งเช่า” เข้าถึง “เส้นลมปราณปอด” สามารถช่วยบรรเท่าโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ โรคเรื้อรังของหลอดลม หลอดลมอักเสบเรื้อรับ ถุงลมโป่งพอง หอบหือเนื่องจากโรคหลอดลม อย่างเด่นชัด การแพทย์ยุคปัจจุบันได้พิสูจน์แล้วว่า “ถั่งเช่า” สามารถเสริมภูมิต้านทานของร่างกาย สามารถยับยั้งเชื้อโรคจำนวนมากที่เป็นต้นเหตุให้เกิดโรคระบาดของทางเดินหายใจ ขณะเดียวกันก็ป้องกันการเกิดมะเร็งปอด
“ถั่งเช่า” มีประสิทธิผลที่ดียิ่งด้านการอักเสบมีประสิทธิผลขยายหลอดลมอย่างชัดเจนมีประสิทธิผลในการทำความสะอาดหลอดลม ลดเสมหะ ทั้งยังช่วยแก้ไขอาการหอบหืด หายใจไม่สะดวกและปัญหาออกซิเจนไม่เพียงพอ
ฉะนั้น หากท่านกำลังได้รับการคุกคามจากดรคหลอดลมอักเสบ “ถั่งเช่า” ช่วยให้ท่านรู้สึกดีขึ้นจากอาการไม่สบายต่างๆ เช่น เสมหะ หอบ อักเสบ โดยไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ
หากท่านสูบบุหรี่เป็นเวลานานแล้วแต่ยังไม่มีอาการอันน่ารำคาญต่างๆ ดังกล่าวข้างต้นแล้วทำไมคุณจะต้องเสี่ยงรอใหเกิดวิกฤติเหล่านั้นขึ้นก่อนเล่า?

 


 4.เพิ่มภูมิตจ้านทานเพื่อต้านรังสี
การพัฒนาทางวิทยาศาสตร์ยุคปัจจุบัน ทำให้คนเราต่างได้รับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่เมื่อหันมองรอบตัวเรากลับพบว่าเรากำลังจมอยู่ใน “สภาวะแวดล้อมที่เป็นพิษ” จากวิทยาศาสตร์ ชั้นสูงในยุคปัจจุบัน ทุกวันนี้ มือถือ คอมพิวเตอร์ กลายเป็น สิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันของมนุษย์ซึ่งเหมือนกับกลุ่มไมโครเวฟ กลายเป็นแหล่งกำเนิดรังสีข้ากายที่ร้ายแรงที่สุดของพวกเรา ปัจจุบันทีวีกลายเป็นวิธีการผ่อนคลายชนิดหนึ่งของผู้คนจำนวนมาก อุปกรณ์วัสดุตกแต่งบ้านที่มีส่วนผสมของสารรังสีที่ไม่เหมาะสม มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ยิ่งกว่านี้ผลิตภัณฑ์ชนิดต่างๆ ที่ทำจากสารเคมี สารปรุงแต่งอาหาร วัสดุตกค้างจากยาฆ่าแมลงพืชทางเกษตร ไม่มีสิ่งใดเลยที่ไม่ติดไปกับตัวเราตลอดเวลาชีวิตประจำวันของมนุษย์เราในทุกวันนี้ ยากจะหลีกเลี่ยงเหล่านี้ได้อีกต่อไป
ในขณะที่คามล้ำหน้าได้นำความผาสุข ความสะดวกสบายมาสู่ชีวิตมนุษย์แต่ก็ทำให้อัตราการเกิดโรคมะเร็ชนิดต่างๆ และโรคที่เกี่ยวกับระบบเลือดเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนบางหัวเมืองที่มีความเจริญ มะเร็งได้กลายเป็น “เพชฌฆาตเบอร์หนึ่ง” ที่ข่มขวัญชีวิตของคนเรา แต่บทบาทที่ยอดเยี่ยมในการด้านรังสีของ “ถั่งเช่า” กลับเด่นชัดมาก สามารถเสริม “เกราะกำลังป้องกันที่มั่นคง” ป้องกันการทำร้ายของรังสีได้
ผู้ป่วยมะเร็งในระยะสุดท้ายมักต้องรับปริมาณของ รังสีหรือการรักษาด้วยเคมีบำบัดทีในปริมาณมาก ในขณะที่ใช้ยาเคมีหรือรังสีเพื่อฆ่าเซลล์มะเร็งนั้น ก็จะทำลายเซลล์ที่ปกติของร่างกายไปด้วย โดยเฉพาะเซลล์ในไขกระดูกและเซลล์สืบพันธุ์ทำให้เกิดผลเสียหายอย่างมากต่อร่างกาย
จากการทดสอบจำนวนมากได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า “ถั่งเช่า” สามารถผ่อนคลายอาการของผู้ป่วยที่ได้รับผลข้างเคียงอย่างมากจากการฉายรังสีและการรักษาทางเคมี (เช่น มีอาการคลื่นไส้อาเจียน หรืออาการอื่นๆ จากกระเพาะอาหารและลำไส้ รวมทั้งปริมาณของเซลล์เม็ดเลือดและสมรรถภาพร่างกายทรุดลง ฯลฯ) เป็นอาหารเสริมที่น่าพึงพอใจสำหรับผู้ป่วยที่รักษามะเร็งด้วยการฉายรังสีและการให้สารเคมี
 5.ยับยั้งกระบวนการชราของร่างกาย
ความชราเป็นกฎแห่งธรรมชาติซึ่งไม่อาจยบยั้งหรือต้านทานได้แต่การยืดเวลาแห่งความชราให้เกิดขึ้นช้าลงเป็นสิ่งที่จำเป็นมากและก็เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ หากต้องการชะลอความแก่ก็ต้องคุมกฎแห่งความชราภาพนี้ให้ได้ อายุขัยธรรมชาติของคนเราเกี่ยวข้องกับอายุขัย ของพันธุกรรมแต่นิสัยใจคอที่ร่าเริง เบิกบาน การออกกำลังกายและการใช้แรงกายที่พอเหมาะ การใช้ชีวิตอย่างมีระเบียบ มีกฎเกณฑ์ การบำรุง ร่างกายด้วยความรู้ทางวิทยาศาสตร์อย่างมีเหตุผล รวมทั้งการสนใจดูแลสุขภาพ การป้องกันรักษาโรค ฯลฯ ล้วนเป็นสิ่งทีจำเป็นเพื่อทำให้มีอายุยืนยาว
ตั้งแต่ปี 1971 เป็นต้นมา ในเวดวงวิชาการได้ตีพิมพ์บทความ บาทวิชาการจำนวนมากอย่างตจ่อเนื่อง ต่างยอมรับว่า Monoamine oxidase activity (MAO) ได้เพิ่มขึ้นตามอายุที่มากขึ้น แต่สารเคมีชีวภาพต่างๆ ที่นับวันเพิ่มมากขึ้นนั้นทำให้ร่างกายได้รับผลกระทบอย่างหนักเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้แก่ชราเร็วขึ้น
“Radical” หรืออนุมูลอิสระ เป็น Highly oxidizing chemiacal genetic (สารที่ทำลายสารพันธุกรรม) ของร่างกายเป็นตัวการที่ทำให้คนเราชราเร็วและป่วเป็นโรคชนิดต่าง ๆ การทดสอบจำนวนมากทั้งภายในและภายนอกร่างกายได้พิสูจน์แล้วว่า “ถั่งเช่า” มีส่วนผสมของ Active ingredient จำนวนมากเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีสารต้านการเกิดออกซิเดชั่นจากธรรมชาติ (Natural anti-oxidants) ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดชนิดหนึ่ที่สามารถค้นพบได้ในปัจจุบันสามารถลดทอนอาการบาดเจ็บของอวัยวะและเนื้อเยื่อต่างๆ จากผลของ “อนุมุลอิสระ” และมีบทบาทที่เด่นชัดในการยับยั้ง MAO จากนั้นจึงไปชะลอการเสื่อมโทรมและความชราภาพของอวัยวะต่างๆ ในร่างกายมีประสิทธิภาพสูงในการชะลอความแก่ ช่วยยืดอายุขัยให้ยืดยาว

 


 6.ลดปริมาณของไขมันทีไม่ดีในเลือด ลดความเสี่ยงการเกิดของโรคหลอดเลือดหัวใจและสมอง
ตามกระบวนการพัฒนาด้านชีวิตความเป็นอยู่ของมนุษย์ที่นับวันสูงขึ้นเรื่อยๆ โครงสร้างทางด้านอาหารและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนยุคปัจจุบัน ล้วนมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก เมื่อคนเราทานอาหารที่มีไขมันและน้ำตาลมากขึ้นทุกวันๆ ขณะเดียวกันการออกกำลังกายกลับยิ่งน้อยลง สมรรถภาพการเผาผลาญหรือการเมตาโบริซึมของไขมันในร่างกายค่อยๆ ลดลงตามอายุขัยที่เพิ่มขึ้น จึงมักทำให้เกิดไขมันสะสมและตกตะกอนในหลอดเลือดหัวใจและสมองเป็นเหตุให้โคเลสเตอรอลสูง ความดันสูง เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจและเกิดอุบัติเหตุ ทางสมอง ฯลฯ มีผลคุกคามอย่างหนักต่อสุขภาพของคนทั่งไป ตามสถิติที่สรุปปรากฎว่าโรคหลอดเลือดหัวใจและสมองได้กลายเป็น “เพชฌฆาตมือหนึ่ง” ของสังคมยุคปัจจุบัน
ส่วนประกอบของไขมันไม่อิ่มตัว Unsaturated fatty acids และ Polysaccharide สามารถลดปริมาณของ Triglyceride ในเลือด, Low-density lipoprotein (LDL) ฯลฯ ซึ่งเป็นไขมันที่ไม่ดี เพิ่ม High-density cholesterol (HDL) ซึ่งอยู่ในฐานะ “ผู้ทำความสะอาดหลอดเลือด” มีประสิทธิภาพในการกำจัดสิ่งที่ไม่ดีที่อยู่ในกระแสเลือดออกไปลด ความหนืดของเลือด (Plasma viscosity) ป้องกันการเกิดลิ่มเลือด (Prevention of anti-thrombosis) รวมทั้งป้องกันการเกิดของพลั๊กในหลอดเลือดแดง (Atherosclerotic plaque) ป้องกัน Coronary spasm ช่วยให้เลือดไหลเวียนปกติและไปหล่อเลี้ยงอวัยวะสำคัญต่างๆ ของร่างกายอย่างมีประสิทธิภาพปรับการแข็งตัวของหลอดเลือดและควบความดัน ป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจและโรคหลอดเลือดสมองทุกชนิด
 7.”ถั่งเช่า” เป็น “ยาปฏิบีวนะธรรมชาติ” สามารถยับยั้งเชื้อโรคจำนวนมาก
“ถั่งเช่า” มีส่วนผสมของสารปฏิชีวนะธรรมชาติ (Antibacterial) มีบทบาทยับยั้งและทำลายเชื้อจุลินทรีย์โดยเฉพราะต่อ Pneumococcal, Streptococcrs, Staphylococcus, Stapyhloenterotoxicosis, Bcillus anthracis, Septicemia bacilli, ฆ่าเชื้อวัณโรค (Mycobacterium) นอกจากนี้ต่อเชื้อราก็มีบทบาทยับยั้งได้เช่นกัน ไม่มีผลข้างเคียงดังเช่นยาปฏิชีวนะ
8.นอกจากนี้ “ถั่งเช่า” ยังมีบทบาทในการปรับรักษาสาเหตุต่างๆ ที่ก่อให้เกิดสมรรถภาพการทำงานของตับไม่ปกติและโรคเบาหวาน

การบำบัดมะเร็ง-เบาหวานด้วยถั่งเช่า

 
 

ข่าวงานวิจัยหมอไทย เห็ดหลินจือ เห็ดถั่งเฉ้ารักษารักษาเบาหวานและมะเร็ง

จากงานวิจัยของกลุ่มงานโรคเอดส์กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณะสุข ร่วมกับมหาวิทยาลัย ศิลปากร ใช้งบ 10 ล้านบาท ในช่วง 2 ปี พบว่าเมือนำเห็ดถั่งเช่า ผสมกับเห็ดหลินจือ และจมูกข้าว จะสามารถออกฤทธิ์ได้ดีกับผู้ป่วยโรคมะเร็งในตับและลำไส้ จากการทดลองกับผู้ป่วยทีสมัครใจ ทั้งมะเร็ง และเบาหวาน จำนวน 100 คน “พบว่า ผู้ที่รับการรักษากินสารอาหารที่มีเห็ดถั่งเช่าเสริมเข้าไปด้วย โดยทานวันละ 4 เม็ด ประมาณ 2-3 เดือนก็เห็นผลโดยเฉพาะผู้ป่วยที่เป็นเบาหวานถึงขั้นต้อง่ตัดขาทิ้ง กลับพบว่าแผลดีขึ้น และหายเป็นปกติดได้ ”  โดยผลสำเร็จที่เกิดขึ้นนี้ทางผู้วิจัยได้ประกาศ หาโรงพยาบาลเข้าร่วมโครงการเพื่อใช้เสริมรักษาต่อไป

นายแพทย์ยุญเกียรติ เบญจเลิศ (ผู้เชี่ยวชาญการแพทย์แผนจีนจากมหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนแห่งนครเซี่ยงไฮ้) บอกอีกว่า มียาตำราจีนไม่น้อย กล่าวถึง ประโยชน์ของถั่งเช่า เช่นในตำราเมื่อ 1000 ปีก่อน บอกว่า มีสรรพคุณ รักษาปอด เสริมหยางไต หยุดเลือดออกทางเสมหะ รักษาการไอ เรื้อรัง ช่วยให้น้ำอสุจิแข็งแรง บำรุงสตรีให้มีบุตรง่าย ปรับประจำเดือนให้เลือดลมดีขึ้น
ถั่งเช่าเมื่อกินเปล่าๆ มีรสหวานนิดๆ เป็นธาตุร้อน ใช้เสริมหยาง มีสรรพคุณ บำรุง ปอดและไต จึงมักนำไปรักษาคนที่ ปอดและไตไม่แข็งแรง และผู้มีอการไอ และหอบ
ถั่งเช่า  สามารถกินสด หรือจะนำมาต้มหรือ ทำเป็นผง ผสมกับโสมสูตรนี้ช่วยบำรุงโดยเฉพาะผู้ที่มีอวัยวะ เพศไม่แข็งแรง มีอาการฝันเปียก ปวดหลัง ปวดหัวเข่า อีกสูตรหนึ่งใช้ ถั่งเช่าประมาณ 3-10 กรัม นำไปต้มกับเป็ด ก็จะได้อาหารมาช่วยบำรุงร่างกาย หลังจากหายป่วยใหม่ให้กลับมามีสุขภาพแข็งแรง รวมทั้งรักษาอาการหอบ กลัวหนาว ไอนานๆ มีเลือดออก
หมอเคยนำมารักษาคนไข้ที่ธาตุหยางพร่องในไต (อาการไยางพร่องคือ ทำให้ปวดหลัง หัวเข่าเย็น กลัวหนาว ปัสสาวะบ่อย) รวมถึง อาการของผู้ป่วยที่ตับ ไต ไม่แข็งแรง ส่งผลให้สมรรถภาพทางเพศเสื่อมลง โดยจากผู้เข้ารับการรักษา 20 คน ผลปรากฎว่า ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น ร้อยละ 90 และฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศได้ถึง ร้อยละ 64
ส่วนผลวิจัยล่าสุด พบว่า สมุนไพรชนิดนี้ ช่วยยับยั้งมะเร็งที่ลำคอและจมูก  รวมถึงมีสารคล้าย แอนตี้ไบโอติก สามารถ แก้อักเสบ รวมถึง ช่วยต้านอารมณ์ ทำให้จิตใจสงบ ไม่ขี้หงุดหงิด
ในห้องทดลองพบว่าถั่งเช่า ช่วยเสริมพลังการฆ่าเชื้อโรคของเม็ดเลือดขาว สร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย ขยายหลอดลม มีคุณสมบัติคล้ายอะดรีนาลีนของร่างกาย เมื่อทานเข้าไปจะคลายอาการหอบหืด ช่วยให้ฮอร์โมนเพศชายแข็งแรง สำหรับคนที่มีอาการความดันสูงหรือใจสั่น หัวใจเต้นเร็วมาก ถั่งเช่าจะช่วยยับยั้งได้ ดร.สมศักดิ์ ศิวิชัย ศูนย์พันธุวิศกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (ไบโอเทค/สวทช.) อธิบายว่า ข้อมูลอ้างอิงจาก
การวิเคราะห์ของห้องปฏิบัติการ ถังเช่ามีสารอาหารมากมาย โดยเฉพาะคอร์ไดเซปิน (Cordycepin) มีฤทธิ์บำรุงไต กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ช่วยรักษาสมดุลย์ของคลอเรสเตอรรอลในหลอดเลือด รวมถึงฤทธิ์บำรุงกำลังทางเพศ

 
ขอบคุณบทความจาก http://www.kloshop.com


 
© 2000-2008 CopyRight by KHAOLAOR LABORATORIES CO.,LTD.
Tel. 028197991  Fax. 024258332  Website. www.khaolaor.com
disclaimer | privacy | contact us

  Sale Login Warehouse Login Driver Login