ประเภทของโสม สามารถแบ่งตามการเก็บรักษาหรือการแปรรูปได้ดังนี้
โสมแดง คือ การนำรากโสมสดมานึ่งเพื่อการเก็บรักษา รากโสมจะมีลักษณะแห้งและแข็ง มีสีน้ำตาลเข้ม หรือสีแดง จึงเรียกว่าโสมแดง คนจีนเรียกโสมชนิดนี้ว่า "เกาหลี" สามารถนำโสมแดงไปแปรรูป เช่นนำไปสกัดเป็นหัวสกัดโสมเข้มข้น นำไปบดเป็นผงบรรจุแค็ปซูล นำไปเป็นชาโสม หรือนำไปต้มหรือตุ๋นกับอาหารเป็นต้น โสมขาว คิอการนำรากโสมสดมาตากแห้ง เพื่อการเก็บรักาารากโสมจะมีลักษณะเป็นสีขาวซีด ซึ่งคนจีนเรียกโสมชนิดนี้ว่า "หยิ่งเซียน" สามารถนำโสมขาวไปแปรรูป เช่นบดเป็นผงโสมบรรจุแค็ปซูล นำรากโสมไปต้มเอาน้ำดื่ม ใช้ตุ๋นกับอาหารเป็นยาสมุนไพรบำรุงร่างกาย เป็นต้น
Last Update : 15:42:58 01/09/2017
วิธีการเลือกซื้อโสม
การเลือกซื้อโสม โสมเกาหลีจะถูกเก็บเกี่ยวหลังจากการปลูกเป็นเวลา 4-6 ปี รากโสมที่ขุดได้ใหม่สด จะเรียกว่า "ซูซัม" จะมีน้ำเป็นส่วนประกอบถึง 75% จึงมักจะเน่าเสียได้ง่าย ทำให้ยากในการเก็บรักษาโสมสดให้นานกว่า 1 สัปดาห์ จึงได้เกิดกรรมวิธีในการรักษารากโสมให้แห้งหรือที่เรียกว่า "โสมขาว" "โสมแดง" หรือ ราชาแห่งโสม โดยนำรากโสมที่มีอายุตั้งแต่ 6 ปีและต้องมีคุณภาพดี ที่ผ่านการเลือกสรรแล้ว มาผ่านขบวนการอบไอน้ำ และอบแห้งด้วยความพิถีพิถันทำให้ได้โสมที่ยังคงรูปร่างเดิม เพียงแต่สีเท่านั้นที่จะเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลแดง และยังสามารถเก็บได้นานกว่า
Last Update : 10:25:13 09/05/2017
โสมช่วยสร้างภูมิคุ้มกันต่างๆได้
โสมช่วยสร้างภูมิคุ้มกันต่างๆได้ โดยเฉพาะ เด็กเล็กมักป่วยเป็นหวัดกันได้ง่ายๆในช่วงหน้าฝนแบบนี้ โสมมีสรรพคุณช่วยในเรื่องการสร้างเม็ดเลือดแดง ปรับความสมดุลของระบบประสาท ช่วยในการพัฒนาเซลล์สมอง กระตุ้นการเผาผลาญ เพิ่มภูมิต้านทานของโรค และปรับความสมดุลของร่างกาย ช่วยเกี่ยวกับระบบย่อยอาหารที่อยู่ในลำไส้ใหญ่ ดังนั้น เด็กที่อยู่ในวัยกำลังเจริญเติบโต (5 ขวบขึ้นไป) เมื่อรัประทานโสม โสมจะช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันต่างๆให้อยู่ในภาวะสมดุล โดยเฉพาะเด็กที่มีภูมิต้านทานโรคต่ำ เป็นไข้หวัดง่าย ลำไส้ทำงานไม่เป็นปกติ ร่างกายอ่อนแอ เหนื่อยง่ายยิ่งควรต้องรับประทานโสมเป็นประจำ (แต่ที่เด็กมักไม่ชอบทานเพราะโสมมีรสขมนั้นเอง) อาจจะใส่ในนม หรือใส่ในน้ำหวานให้เด็กทานก็ได้ค่ะ
Last Update : 00:00:00 09/05/2017
วิธีทานโสมเกาหลี แบบต่างๆ
วิธีทานโสมเกาหลี แบบต่างๆ วิธีรับประทานโสมเกาหลี หลายท่านไปเกาหลี และซื้อโสมกลับมาเมืองไทย กันเยอะมาก ที่ผ่านมา รับสายตอบคำถาม ทุกวัน ขอบคุณ ลูกค้าทุกท่านที่วางใจ และสอบถามข้อมูลกันเข้ามานะค่ะ ก่อนอื่นต้องเลยว่า ไม่ได้มีผลประโยชน์ จากการตอบคำถามนะค่ะ แต่ก็ยินดีตอบค่ะ เพราะส่วนตัวจำหน่ายโสมเกาหลี มานานแล้วและทานเองด้วย อยากให้ทุกคนมีสุขภาพดี และทานโสมอย่างถูกวิธี โสมเกาหลี เป็นสมุนไพร ที่เป็นที่สุดในหมู่มวล สมุนไพรด้วยกัน การทานโสมเกาหลี 100% ถือเป็นการดีมากๆค่ะ เอาล่ะค่ะ มาดูกันว่า โสมเกาหลี ที่แปรรูป ออกมานั้นต่างกัน อาจจะยกตัวอย่างไม่ครบนะค่ะ แต่จะเลือก โสมเกาหลีที่คนไทยชอบซื้อมากกว่าค่ะ ไปดูกันค่ะ 1.หัวสกัดโสมเกาหลีแบบเข้มข้น 100% ลักษณะคล้ายไซรัป แต่มีสีดำ ภายกล่องบรรจุขวดตามขนาด และมีช้อนเล็กๆ วิธี ทานโสมเกาหลี สกัด ตัวนี้ ให้ตักชงกับน้ำอุ่นๆ ค่ะ อย่าร้อนเกินไปนะค่ะ หรือสามารถ เติมน้ำผึ้ง เข้าไปเพิ่มความหวาน ได้ค่ะ หรือใครชอบดื่มกาแฟ ร้อน ชงผสมกับกาแฟได้ค่ะ จะช่วยให้การดื่มกาแฟมีคุณค่ามากขึ้น ปริมาณ เราสามารถ ชงได้มากน้อยตามความชอบค่ะ และในหนึ่งวัน ทานได้ หลายๆรอบ ตามความขยันชงค่ะ 2. โสมเกาหลี แบบผง หรือที่เรียกกันว่าโสมผง ตัวนี้ชงกับน้ำอุ่นๆ เหมือนหัวสกัดได้เลยค่ะ 3. แคปซูลโสมเกาหลี แบบผงบรรจุแคปซูล ทานครั้งละ 2-3 แคปซูล ก่อนหรือหลังอาหาร 1 ชั่วโมงค่ะ และทานตอนท้องว่าง ก็ได้ค่ะ 4.ชาโสมเกาหลี เกร็ดสีทอง ตัวนี้ ฉีดซอง ชงกับ น้ำอุ่นๆ หรือ น้ำเย็นๆ ก็ได้ค่ะ เพราะสามารถ ละลายได้ทั้งน้ำร้อนและเย็นเลยนะค่ะ หรือ ผสมเป็นเครื่องเย็นๆ ผสม สไปท์ ได้ค่ะ ดื่มแล้วเย็นสดชื่นได้ประโยชน์ค่ะ
Last Update : 00:00:00 09/05/2017
โสมเกาหลี เป็นยาอายุวัฒนะ
โสมเกาหลี เป็นยาอายุวัฒนะที่ใช้กันมากในตำราแพทย์แผนจีนแบบดั้งเดิมมานับพันปี เพราะสามารถบำรุงร่างกายและรักษาโรคได้สารพัด โสมเป็นพืชยืนต้นที่มีรากขนาดใหญ่ มักมีรูปร่างเหมือนคน สามารถนำมาใช้ได้ทั้งรากหัว รากกกิ่ง รากฝอย ใบ ดอก และผล แต่คนนิยมนำรากมาใช้ รากโสม มีฤทธิ์อุ่น มีกลิ่นหอมเล็กน้อย รสหวานอมขม หลายคนคงรู้ว่า เกาหลีเป็นประเทศที่ส่งออกโสมมากที่สุด โดย โสมเกาหลี แบ่งออกเป็น 2 ชนิด คือ โสมขาวและโสมแดง บริษัท อิลวา(ประเทศไทย )เป็นผู้แทนจำหน่ายโสมเกาหลีอิลวาในประเทศไทย มากว่า 24 ปี ปัจจุบันมีเคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้าและร้านขายยา มากกว่า 150 แห่งทั่วประเทศ ตัวแทนจำหน่าย เช่น The Mall , Emporium , Tokyo, Siam Paragon , Tops , TescoLotus , HomePro , ตั้งฮั่วเส็ง ฯลฯ
Last Update : 00:00:00 20/04/2017
ชุดเครื่องตุ๋นอิลวา
Brand : อิลวา
Model : 100 กรัม
ภายในซองบรรจุสมุนไพร โสม เก๋ากี้ ห่วยซัว ปักคี้ ตังเซียม เง็กเต็ก แนะนำเมนูสุขภาพ ไก่ เนื้อ หมู ตุ๋นยาจีน โสมเกาหลีวันนี้ขอแนะนำการดูแลสุขภาพ ด้วยเมนูอาหารที่ให้คุณค่าหลักโภชนาการ และเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยสมุนไพรในการดูแลสุขภาพ ซึ่งเป็นเมนูอาหารที่ทำกันได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก เรามาดูส่วนประกอบอาหารที่ทรงคุณค่านี้กันเลย
Last Update : 16:04:50 21/04/2017
แคปซูลโสมเกาหลีอิลวา 50 แค็ปซูล
Brand : อิลวา
Model : 50 แค็ปซูล
ผลิตจากรากโสมเกาหลีสด เกรด A อายุ 6 ปี มาผ่านกระบวนการทำให้แห้งอย่างรวดเร็ว เพาะป้องกันเอ็มไซด์จะทำลายสารจินเซนโนไซน์ในรากโสม หลังจากผ่านกรรมวิธีทำให้แห้งแล้ว ก็นำมาบดเป็นผงละเอียด 100% ผ่านการตรวจสอบแล้วควบคุมความชื้นให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน แล้วนำมาบรรจุแค็ปซูล ขนาด 500 มิลลิกรัม
Last Update : 15:50:54 21/04/2017
ชาโสมเกาหลีอิลวา
Brand : ILHWA
ผลิตจากหัวสกัดโสม 19.5% ผสมน้ำตาลกลูโคสแลคโตส อยู่ในรูปแบบผงสีน้ำตาลเหลือง รสหวาน
Last Update : 15:37:31 21/04/2017
แผ่นสมุนไพรแปะฝ่าเท้า
Brand : ILHWA
ทำให้ระบบไหลเวียนของเลือดดีขึ้น สร้างความสมดุลแก่ร่างกาย เพิ่มประสิทธิภาพระบบภูมิคุ้มกัน ผ่อนคลาย ลดความเมื่อยล้า ลดอาการปวด บวม
Last Update : 15:30:06 21/04/2017
สบู่โสมเกาหลีอิลวา
Brand : ILHWA
สบู่โสม ที่เหมาะสำหรับผู้ที่รักในการดูแลผิวพรรณ ด้วยความลงตัวของสารสกัดจาก โสมเกาหลี และ วิตามิน E ผสมผสานคุณค่าของ จินเซนโนไซด์ เพื่อฟื้นฟูสภาพผิว ให้เปล่งปลั่ง กระจ่างใส รักษาสิว คงความอ่อนเยาว์ของวัยสาว รวมถึงวิตามิน E ช่วยปรับสภาพผิวให้ชุ่มชื่น ลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำ ช่วยฟื้นฟูกระชับผิว ให้ความรู้สึกผิวกระจ่างใส เนียนนุ่ม น่าสัมผัส
Last Update : 15:26:11 21/04/2017

Page View  1128 
News


ข้อสงสัยและข้อแนะนำในการทานโสมเกาหลี ?โสมเกาหลี จะได้ผลดีที่สุดถ้ารับประทานในขณะท้องว่าง? โสมเกาหลีสามารถทานได้ทุกเวลา และไม่ทำให้เกิดอาการระคายเคือง
 
 

โสมเกาหลี เป็นยาอายุวัฒนะที่ใช้กันมากในตำราแพทย์แผนจีนแบบดั้งเดิมมานับพันปี เพราะสามารถบำรุงร่างกายและรักษาโรคได้สารพัด

โสมเป็นพืชยืนต้นที่มีรากขนาดใหญ่ มักมีรูปร่างเหมือนคน สามารถนำมาใช้ได้ทั้งรากหัว รากกกิ่ง รากฝอย ใบ ดอก และผล แต่คนนิยมนำรากมาใช้ รากโสม มีฤทธิ์อุ่น มีกลิ่นหอมเล็กน้อย รสหวานอมขม

หลายคนคงรู้ว่า เกาหลีเป็นประเทศที่ส่งออกโสมมากที่สุด โดย โสมเกาหลี แบ่งออกเป็น 2 ชนิด คือ โสมขาวและโสมแดง

บริษัท อิลวา(ประเทศไทย )เป็นผู้แทนจำหน่ายโสมเกาหลีอิลวาในประเทศไทย มากว่า 24 ปี ปัจจุบันมีเคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้าและร้านขายยา
มากกว่า 150 แห่งทั่วประเทศ ตัวแทนจำหน่าย เช่น The Mall , Emporium , Tokyo, Siam Paragon , Tops , TescoLotus , HomePro , ตั้งฮั่วเส็ง ฯลฯ


© 2000-2008 CopyRight by ILHWA (Thailand) CO.,LTD.
Tel. 027201004-6  Fax. 027201455  Website. www.ilhwa.co.th
disclaimer | privacy | contact us

  Sale Login Warehouse Login Driver Login