งานสมโภชพระโพธิสัตว์กวนอิมและเทศกาลตรุษจีนวัดยานนาวา
11/02/2010 To 23/02/2010

งานสมโภชพระโพธิสัตว์กวนอิมและเทศกาลตรุษจีนวัดยานนาวา
วันพฤหัสบดีที่ 11- วันจันทร์ที่ 23  กุมภาพันธ์  2553 
ณ วัดยานนาวา ถนนเจริญกรุง แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพมหานคร



ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร ขอเชิญพุทธศาสนิกชน ร่วมงานสมโภชพระโพธิสัตว์กวนอิมและเทศกาลตรุษจีนวัดยานนาวา กทม.

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย( ททท. ) สำนักงานกรุงเทพมหานคร เชิญชวนพุทธศาสนิกชนและประชาชนร่วมงานสมโภชพระโพธิสัตว์กวนอิมและเทศกาลตรุษจีนวัดยานนาวา เพื่อเสริมบุญและเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

นางเยียรยง  ไชยรัตน์  ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกรุงเทพมหานคร  กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานสมโภชพระโพธิสัตว์กวนอิมและเทศกาลตรุษจีนวัดยานนาวาครั้งนี้ว่า เป็นการสมโภชองค์พระโพธิสัตว์กวนอิมหยกขาว 3 ปาง องค์แรกและองค์เดียวของโลกที่ประดิษฐานอยู่ในวัดยานนาวา และเพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการสมโภชและสักการะพระโพธิสัตว์กวนอิมและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบริเวณวัดยานนาวา นอกจากนี้ยังเป็นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีเทศกาลตรุษจีนของคนไทยเชื้อสายจีน ซึ่งในอดีตมีการจัดงานเป็นประจำตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 โดยต่อไปจะกำหนดให้มีการจัดงานต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี 

งานนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 11- วันจันทร์ที่ 23  กุมภาพันธ์  2553 เวลา  08.00-24.00 น. เพื่อเปิดให้ประชาชนได้สักการะองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยะและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด ซึ่งในวัน พฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 07.00-19.00 น. จะมีพิธีเทวาภิเษกพระโพธิสัตว์กวนอิม ณ วัดยานนาวา ถนนเจริญกรุง แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพมหานคร ภายในงานจะมีกิจกรรมมากมายอาทิ การสักการะบูชาพระบรมสารีริกธาตุ ถวายสังฆทานเพื่อความเป็นสิริมงคล ตรวจดวงชะตากับหมอดูชื่อดัง พิธีเสริมชะตารับปีเสือ ชิมอาหารรสเด็ด เลือกซื้อสินค้าดีมีคุณภาพ ร่วมสนุกกับเครื่องเล่นและเกมส์ต่างๆ พร้อมชมนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของวัดยานนาวา และภาพการจัดงานเทศกาลตรุษจีนในอดีต 
           
ทั้งนี้จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานพิธีสมโภชพระโพธิสัตว์กวนอิมและเทศกาลตรุษจีนวัดยานนาวาเพื่อความเป็นสิริมงคล และพร้อมกันแต่งกายแบบจีนเพื่อความสวยงามโดยพร้อมเพรียงกัน

 

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player